วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ประมวลภาพกิจกรรมเดือนสิงหาคม


ประเทศเพื่อนบ้าน 
นักศึกษาจากประเทศลาว 7 คน เดินทางมาเรียนภาษาอังกฤษกับคุณพ่อแอนโทนี่ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่อาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า นักศึกษากลุ่มนี้ มีความสนใจ ความกระตือรือร้นในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างมาก คุณพ่อใช้เวลาสอนภาษาอังกฤษ  5 วันตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม– 3 สิงหาคม 2555 และวันอาทิตย์ที่ 4
สิงหาคม หลังพิธีมิสซานักศึกษาจากประเทศลาวร่วมกิจกรรมกับเยาวชน หลังอาหารเที่ยงก็เดินทางกลับบ้าน 

โค้งสุดท้าย 
เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  เข้าอบรมการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเตรียมพร้อมเข้าสู่อาเซียนในคอร์ส ภาษาอังกฤษที่มีคุณพ่อแอนโทนี่ เป็นวิทยากร โดยหลักสูตรนี้มี 25 ชั่วโมง เน้นการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นกับผู้เรียนที่จะต้องฝึกพูดภาษาอังกฤษ 

ทัศนศึกษา
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 คณะครูคำสอนและเยาวชนจากศูนย์คำสอนสังฆมณฑลเชียงใหม่  เข้าเยี่ยมชมวัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภูและมูลนิธิบ้านนิจจานุเคราะห์ โดยมีคุณพ่อแอนโทนี่และบราเดอร์เดเมียน ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลในภารกิจที่ทำในด้านสังคมสงเคราะห์ การดูแลผู้ป่วยเอชไอ วี งานด้านการอบรมและงานแพร่ธรรม   

น้อมรำลึกพระคุณแม่     
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2555 ตรงกับวันแม่แห่งชาติ วัดของเราได้จัดกิจกรรมให้กับนักเรียนคำสอน เยาวชน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณของแม่ แม้ว่า จะไม่ใช่แม่ผู้บังเกิดเกล้า แต่บุคคลเหล่านี้ก็เทียบได้กับแม่บังเกิดเกล้าเพราะท่าน เฝ้าดูแล ห่วงหาอาทร เป็นห่วงในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องของสุขภาพ การศึกษา  และอื่นๆอีกมากมาย เพราะเด็กนักเรียนคำสอนและเยาวชนส่วนใหญ่แล้ว พ่อ แม่ได้เสียชีวิต และอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิบ้านนิจจานุเคราะห์และบ้านเด็กคุณแม่เทเรซา การทำกิจกรรมน้อมรำลึกพระคุณของแม่ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะปลูกฝังคุณธรรมนี้ให้กับทุกคน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น