วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554


วัดอัครเทวดามีคาแอลได้จัดทำแผนอภิบาลวัด ตามแผนอภิบาลของสังฆมณฑลอุดรธานี ได้จัดทำแผนอภิบาล 10 แผน แต่ละแผนจะระบุกิจกรรมและวันที่จัดกิจกรรมอย่างชัดเจน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มคริสตชนในวิถีชุมชนวัด กิจกรรมและโครงการที่จัดทำขึ้นเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากแผนอภิบาลวัดในปีที่ผ่านมา จะมีกิจกรรมเพิ่มเติมเข้ามาในส่วนของการอภิบาลครอบครัว เด็ก เยาวชน สตรี คริสตชนกลุ่มพิเศษต่างๆและงานด้านการอบรม สารวัดแต่ละเดือนจะนำเสนอแผนอภิบาลแต่ละแผนงาน เพื่อให้สัตบุรุษและผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบในแผนอภิบาลของวัด สารวัดประจำเดือนตุลาคม ขอนำเสนอ..

แผนงานที่ 9 เทคโนโลยีและการสื่อสาร

สิ่งที่เราบอกท่านในที่มืด ท่านจงกล่าวออกมาในที่สว่าง สิ่งที่ท่านได้ยินกระซิบที่หู จงประกาศบนดาดฟ้าหลังคาเรือน ” ( มธ 10:27 )

พระเจ้าทรงรักมนุษย์อย่างไม่มีที่สิ้นสุดและทรงเผยแสดงความรักนี้โดยผ่านทางพระเยซูเจ้า ผู้ทรงเป็นคนกลางที่พระองค์ทรงใช้ติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ ด้วยเหตุนี้ มนุษย์ต้องใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารทุกชนิดเพื่อเป็นเครื่องมือเผยแพร่ความรักและข่าวดีของพระเจ้าไปทั่วทุกมุมโลก ทั้ง “ ในที่สว่าง ” และ “ บนดาดฟ้าหลังคาเรือน ” เหมือนดังที่พระเยซูเจ้าได้ทรงสั่งบรรดาศิษย์ของพระองค์

1.สังฆมณฑลจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารทุกรูปแบบเพื่อประกาศข่าวดีด้วยความรอบคอบ และรู้เท่าทันศักยภาพและผลกระทบของเครื่องมือเหล่านี้

2. หน่วยงานสื่อมวลชนสังฆมณฑลมีหน้าที่ผลิตรายการ ให้ความร่วมมือ และสร้างเครือข่ายกับสื่อมวลชนต่างๆ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนคุณค่าและวัฒนธรรมอันดีงามของสังคม

วัดใช้สื่อเทคโนโลยีและการสื่อสารทุกช่องทาง ที่สามารถกระทำได้ เช่น สื่อเคเบิ้ลจ.หนองบัวลำภู หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น สารวัด หรือ อินเตอร์เน็ต ในการเผยแพร่ข่าวดีและกิจกรรมของวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น