วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พิธีกรรม


“ฉันคือพระมารดาแห่งสายประคำ ฉันมาเตือนสัตบุรุษให้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต อย่าทำบาปให้เป็นที่ขัดเคืองพระทัยพระเยซูเจ้า บาปนั้นมากมายเกินไปแล้ว จงสวดสายประคำ และใช้โทษบาปของตนเถิด”

( การประจักษ์มาของแม่พระ ครั้งที่ 6 ในวันที่ 13 ตุลาคม ค.ศ. 1917 )

เดือนตุลาคมของทุกปี คริสตชนถือว่าเป็นเดือนแม่พระ เดือนแห่งการสวดสายประคำ ดังนั้น สารวัดฉบับนี้ เราต้องการนำเสนอข้อเรียกร้องของการประจักษ์มาของแม่พระที่ฟาติมา เพื่อเป็นสื่อกลาง ในการทำตามพระประสงค์ของแม่พระในการสวดสายประคำและพลีกรรมใช้โทษบาป พระนางมารีย์ได้ประจักษ์มาแก่เด็กเลี้ยงแกะสามคน คือ ลูซีอา ซันโทส ฟรังซิสโก มาร์โตและน้องสาวชื่อ ยาชินทา มาร์โต ที่ตำบลฟาติมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 1917

ข้อเรียกร้องของพระนางมารีย์ที่ฟาติมามี 3 ประการ

พระศาสนจักรโรมันคาทอลิกรับรองการประจักษ์ของพระนางมารีย์ที่ฟาติมาและพยายามสอนให้คริสตชนสนองตอบเสียงเตือนของพระเจ้าโดยผ่านทางพระนางมารีย์ว่า
1. ให้ศรัทธาต่อพระเยซูคริสตเจ้า ซึ่งเป็นพระโอรสของพระนาง และเราทุกคนก็เป็นลูกของพระน าง ดังที่พระองค์มอบเราแก่พระนาง โดยผ่านทางนักบุญยวงที่เชิงกางเขน (ยน.19:25-27)
2. พระเยซูเจ้าทรงกลับคืนพระชนม์ และยังมีชีวิตอยู่ในพระศาสนจักรเสนอวิงวอนเพื่อเรา โดยอาศัยพระจิตเจ้า เหตุการณ์ที่ฟาติมาเป็นเครื่องหมายยืนยันสิ่งนี้

3.สิ่งที่แม่พระประจักษ์ที่ฟาติมาขอร้องคริสตชนคือ พลีกรรมใช้โทษบาป ภาวนาและถวายตนแด่ดวงหทัยนิรมลของพระนางเรียกร้องเราทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น