วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555



5 ธันวา มหาราช
ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล
อดุลยเดช กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดโครงการพิธีทางศาสนา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยมีศาสนิกชนเข้าร่วมจากทุกศาสนาในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ณ หอประชุมอนาลโย ศูนย์ราชการจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธี

โครงการปฏิบัติธรรม 3 ศาสนา
เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554 คุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก เจ้าอาวาสวัดอัครเทวดามีคาแอล เป็นตัวแทนของศาสนาคริสต์ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วมปฎิบัติธรรมในโครงการปฏิบัติธรรม 3 ศาสนา ที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยมีศาสนาคริสต์ ศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม เข้าร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้

ฟื้นฟูจิตใจเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตสมภพ



วัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู สังฆมณฑลอุดรธานี ได้จัดเข้าเงียบสำหรับกลุ่มคริสตชนชาวเวียดนามและชาวฟิลิปินส์ ตามแผนงานอภิบาลของสังฆมณฑลอุดรฯ ที่เน้นให้เห็นถึงควมเชื่อ ความรักและความหวัง พร้อมทั้งมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในงานและบทบาทงานอภิบาลกลุ่มต่างๆโดยเฉพาะ
ในโอกาสเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตสมภพ โดยการนำของคุณพ่อแอนโทนี่ จึงได้จัดการเข้าเงียบ โดยเริ่มจาก
- กลุ่มฟิลิปปินส์ ได้รับการฟื้นฟูจิตใจ ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2011 มีคุณพ่อแฟร้ง มีราคอล คณะ OMI เป็นผู้เทศน์เตือนใจ มีผู้เข้าร่วมฟื้นฟูจิตใจ จำนวน 30 คน จากจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี หนองบัวลำภูและจังหวัดเลย

- กลุ่มเวียดนาม ได้รับการฟื้นฟูจิตใจ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 มีคุณพ่อควา ฮวู คณะพื้นเมืองของประเทศเวียดนาม มาเทศน์เตือนใจ ขณะนี้คุณพ่อกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอแบค มีผู้เข้าร่วมฟื้นฟูจิตใจ จำนวน 40 คน
การเข้าเงียบทั้ง 2 กลุ่มนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่มีการเข้าเงียบในกลุ่มคริสตชนกลุ่มพิเศษในเขตสังฆมณฑลอุดรฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น