วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ประมวลภาพชุมชนวัดสวดสายประคำเดือนแม่พระ 2012

เป็นอีกบรรยากาศที่จะพบเห็นได้ในชุมชนคาทอลิกหนองบัวลำภู กับบรรยากาศแห่งความรัก ความศรัทธาต่อสายประคำศักดิ์สิทธิ์ทุกเสาร์ตลอดเดือนแม่พระ ในความศักดิ์สิทธิ์เราได้นำพระพรของแม่พระไปสู่ชุมชนชาวพุทธเพราะคริสตชนที่หนองบัวลำภู ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพุทธ ดังนั้น การนำรูปแม่พระออกไปสวดที่บ้านสัตบุรุษย่อมเป็นเครื่องหมายที่เรานำข่าวดีและพระพรไปสู่ชุมชนนั้น อีกหนึ่งบรรยากาศที่เราจะได้พบเห็นอยู่เสมอคือ บรรยากาศแบบครอบครัวชุมชนคาทอลิก ที่ทุกครั้งหลังจากที่เราภาวนาเสร็จแล้ว เราก็จะร่วมรับประทานอาหารพร้อมกัน นี่เป็นอีกวิถีชุมชนที่เรียบง่ายแต่ก็แฝงไปด้วยความรัก ความอบอุ่นที่ทุกคนสามารถแสดงออกอย่างเปิดเผยและชื่นชมยินดีในพระพรที่พระประทานให้กับชุมชนวัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภูของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น