วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เยาวชนและเด็กๆร้องเพลงในมิสซาฉลองวันแพร่ธรรมสากล 2012

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2555 สัตบุรุษหนองบัวลำภูร่วมงานแพร่ธรรมสากลที่อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ พระคุณเจ้า ยอแซฟลือชัย ธาตุวิสัย ประธานในพิธี ได้ให้ข้อคิดเตือนใจเราว่า พระศาสนจักรถือว่า วันอาทิตย์ สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนตุลาคมทุกปีเป็น “วันแพร่ธรรมสากล” พร้อมกับเชิญชวนคริสตชนทุกคนให้ตระหนักถึงความสำคัญของงานแพร่ธรรมหรืองานธรรมทูต ด้วยการอธิษฐานภาวนาและการสนับสนุนกระแสเรียกการเป็นธรรมทูต จำไว้เสมอว่าในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของพระศาสนจักร เราไม่สามารถปฏิเสธธรรมชาติของเราเองได้ งานธรรมทูต หรืองานแพร่ธรรม หรืองานประกาศข่าวดี สุดแล้วแต่ใครจะเรียก จึงไม่ใช่พันธกิจที่เราจะทำก็ได้ หรือไม่ทำก็ได้ แต่เป็นพันธกิจที่เราทุกคนต้องทำ เมื่อทำแล้ว เราควรภูมิใจที่มีส่วนร่วมในแผนการแห่งความรอดพ้นสำหรับมวลมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น