วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จิตตารมณ์เยาวชน "อุทิศตนและเสียสละ"(สารวัดเดือนธันวาคม 2010)



ทักษะชีวิต น้องๆ เยาวชนวัดของเรากลับเข้าสู่การเรียนทักษะชีวิต อีกครั้งในเทอม 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7พ.ย.53 ซึ่งกิจกรรมมีรูปแบบที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากเทอมแรกซึ่งจะมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ทักษะด้วยตัวเองมากขึ้นตามคำแนะนำของผู้สอน ซึ่งน้องๆ เยาวชนได้ให้การตอบรับกิจกรรมอย่างดีเยี่ยม และทางวัดของเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมทักษะชีวิต จะเติบโตขึ้นมาพร้อมกับกระบวนการทางธรรมชาติคือการบรรลุนิติภาวะอย่างสมบูรณ์และบริหารจัดชีวิตอย่างมีทักษะด้วย

เอ็นสะท้านรึเปล่า
ช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญอย่างมาก สำหรับน้องๆ นักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งหลายๆ คนกำลังตัดสินใจในการเลือกสถาบันอุดมศึกษาสักแห่งหนึ่งเพื่อศึกษาต่อในอีกระดับหนึ่งที่มีความยากง่ายกว่าระดับมัธยมศึกษา และทางวัดของเรามีเยาวชนที่อยู่ในเกณฑ์นี้ 4 คน คือ น้องเกด แตง เมย์ และแป้ สารวัดของเราจึงขอเป็นกำลังใจสำหรับน้องๆ เยาวชนของเราให้ได้เข้าศึกษาต่อในสถาบันที่น้องๆ ทั้ง 4 คนตั้งใจไว้ และขอคำภาวนาจากท่านผู้อ่านสารวัดทุกท่านเพื่อน้องเยาวชนวัดของเราด้วยน่ะครับ

รางวัลอันทรงเกียรติ

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2553 มีกิจกรรมปิดปีพระวาจาเขตเมืองเลย ซึ่งวัดของเราสังกัดเขตเมืองเลย และในวันนั้นมีกิจกรรมหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งกิจกรรมในช่วงบ่ายนั้นเป็นการประกวดร้องเพลงหมอลำลูกทุ่งพระคัมภีร์ ซึ่งวัดของเรามีตัวแทนเยาวชน 2 คนเข้าประกวดในครั้งนี้คือ น้องรัตน์และ น้องกระถิน ซึ่งผลการประกวดร้องเพลงนั้นปรากฏว่าน้องทั้งสอง คนนั้นได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 มาครองได้อย่างภาค
ภูมิใจ ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทั้งสองคนด้วย(แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะหน้าม้ารึเปล่าที่ช่วยส่งเสียงกลบเสียงร้องที่อาจผิดคีย์บ้างหรืออาจจะเป็นเพราะว่าผู้เข้าประกวดมีแค่สามทีม 55+)

http://udondiocese.cbct.net/sarnwat/newsletterDecember2010.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น