วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

สารวัดประจำเดือนมกราคม 2011 (หน้า 4)

คริสต์มาส 2010

ยินดีต้อนรับพี่น้องทุกท่าน เข้าสู่งานสมโภชพระคริสตสมภพ คือ การบังเกิดของพระเยซู ผู้ซึ่งถ่อมองค์ลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์เหมือนเราแต่ละคน นี่คือ เสียงพิธีกรที่กล่าวคำต้อนรับแขกที่มาร่วมงานในคืนนี้ มีคำถามจากผู้ที่มาร่วมงานว่า ปีนี้วัดคาทอลิกเขามีกิจกรรมอะไรบ้าง

เอ้อ…ก็กิจกรรมจับสลากการกุศล กิจกรรมสอยดาว เพื่อหาทุนในการทำกิจกรรมของวัด ละครการบังเกิดของพระเยซู การแห่ดาวและพิธีมิสซาสมโภชพระคริสตสมภพ เสร็จจากพิธีมิสซาแล้ว เราก็มาชุมนุมกันที่ศาลาอาร์โนลด์ รับประทานอาหารร่วมกัน ทุกครอบครัวนำอาหาร ผลไม้ ไอศกรีม เหมือนทุกปีที่ผ่านมา อบอุ่นจริงๆ ปีนี้ศาลานักบุญอาร์โนล์ดสวยมาก ต้องยกนิ้วให้บราเดอร์เดเมียน ลันเดอร์ส ที่ได้หางบประมาณมาปรับปรุงศาลามีเวทีที่โดดเด่น งานคริสต์มาสปีนี้ เป็นการฉลองเวทีใหม่ของบราเดอร์เลยแหละ ปีนี้คุณบุญกลาง เพียมูล เจ้าหน้าที่บ้านนิจจานุเคราะห์ รับโทรทัศน์ซัมซุง LCD 32 นิ้ว ไปเชยชม ราคา 10 บาทเท่านั้นคุ้มค่าจริงๆ ค่ำคืนและเวลาแห่งความสุขในคืนวันคริสต์มาส กำลังจะผ่านพ้นไป ขอให้ทุกวัน คือ วันคริสต์มาส สำหรับทุกคนนะค่ะ
แต่เดี๋ยวก่อนเยาวชนที่รัก เธอยังมีภารกิจ 2 ภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ คือ ภารกิจแรก มอบความสุขแด่ผู้สูงอายุ ที่จ.อุดรธานี ต้องบอกว่างานนี้สนุกสนานมากๆ ส่วนภารกิจสอง เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแรก เราได้เดินทางต่อไปที่ สำนักมิสซังเพื่อร้องเพลงคริสต์มาสสำหรับพระคุณเจ้ายอด พิมพิสารหรือที่พวกเราเรียกท่านว่า “พระคุณเจ้าปู่” ขณะที่เรากำลังรอพระคุณเจ้าอยู่นั้น ธรรมชาติของวัยรุ่นเป็นวัยที่สดใส สนุกสนาน เฮฮาร่าเริง ไปที่ไหนก็ต้องโฮ่ฮาป่า...เฮ้ย...โฮ่ร้องเป็นปกติสุข แต่ว่า ณ เวลานั้นทุกคนยังกะโดนแช่แข็ง ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงทำให้ทุกคนเงียบได้ขนาดนั้น เมื่อพระคุณเจ้าออกจากห้องของท่าน ท่านก็กล่าวทักทายพร้อม หยอดมุขว่า “มาทำอะไรกัน” ทุกคนถึงกับอึ้งแล้วเสียงหัวเราะก็ดังขึ้น เมื่อกิจกรรมเสร็จพระคุณเจ้าก็ไม่ลืมที่จะส่งความสุขกลับคืนแก่พวกเราพร้อมกับซองขาว(คุ้มๆจริง)

ช่วงนี้เป็นเวลาแห่งการให้และการรับอย่างแท้จริงเหมือนกับบทเพลงที่ว่า “คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาแห่งความรัก ”




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น