วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

สารวัดเดือนมกราคม 2011(หน้า 2-3)

กิจกรรมวัดประจำเดือนธันวาคม 2010


ต้อนรับน้องใหม่
วัดอัครเทวดามีคาแอล มีความชื่นชมยินดีเมื่อคุณพ่อเจ้าอาวาสได้ทำพิธีล้างบาป เด็กชาวฟิลิปปินส์ที่เดินทางพร้อมกับมารดา มาใช้ชีวิตอยู่เมืองไทย คุณแม่ประกอบอาชีพครูสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภู มีคุณครูชาวฟิลิปปินส์ มาร่วมแสดงความยินดีด้วยความอบอุ่น และแสดงความเป็นหนึ่งเดียวในความเป็นเอกลักษณ์ของชาวฟิลิปปินส์ นี่คือ ความแตกต่างของวัดอัครเทวดามีคาแอล ที่มีชนชาติ หลายเชื้อชาติมาอาศัย ทำให้วัดได้รับวัฒนธรรมที่หลากหลายแต่ก็อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข



วันพ่อแห่งชาติ
วันที่ 5 ธันวามหาราช เป็นประจำของทุกๆปี ที่คนไทยทุกคนต่างร่วมถวายพระพรเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปีนี้ วัดของเราได้น้อมจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณปฎิบัติตามพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในคุณธรรม 4 ประการ และโอกาสนี้คุณพ่อก็ได้เทศน์สอนเกี่ยวกับคุณธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระองค์ท่านอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของปวงชนชาวไทยตลอดไป



ปิดปีพระวาจาระดับสังฆมณฑล
10 ธันวาคม ปิดปีพระวาจา หลังจากที่เราได้มอบหมายหน้าที่ในการประชุมในระดับเขตเมืองเลยแล้ว ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามงานที่มอบหมายไว้ ภายในเต้นท์กิจกรรมของเรา ก็มี เซียนซีพระวาจา เปิดพระคัมภีร์ ให้ถูกต้องและอ่านก็จะได้รับของขวัญ ถัดมา ก็จะเป็นกิจกรรมที่เด็กหลายคนชอบก็คือ การระบายสีภาพ ทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมมาก ระบายภาพเสร็จก็นำภาพนั้น ไปรับของขวัญ เป็นกิจกรรมสร้างสรรที่เด็กๆ ทำแล้วก็อยากทำซ้ำอีกรอบ โชว์ผลงานของตัวเอง ภูมิใจมากค่ะ/ครับ สุดท้ายทีมงานก็ถ่ายภาพร่วมกับพระคุณเจ้ายอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย



ประชุมเขตเมืองเลย
เมื่อวันที่ 4 ธ.ค คุณพ่อ สภาอภิบาลวัด ครูคำสอน ร่วมประชุมในระดับเขตเมืองเลย ที่ห้วยกระทิง จ.เลย เป็นการประชุมครั้งแรก เพื่อรายงานเกี่ยวกับแผนงานและกิจกรรมของแต่ละวัด โรงเรียน ที่กระทำอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ ได้ปรึกษาหารือมอบหมายหน้าที่ ในการจัดงานปิดปีพระวาจาในระดับมิสซังอุดรธานี และหาแนวทางในการพัฒนาเขตเมืองเลย ให้มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตฝ่ายจิตให้เข้มข้นและมุ่งพัฒนาบุคลากรเพื่อสู่งานแพร่ธรรมในเขตเมืองเลยให้เกิดผลมากกว่านี้



ทัวร์คริสต์มาส
20 ธันวาคม 2010 วันนี้ที่รอคอยสำหรับเด็กๆ โรงเรียนภูพานทอง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ผู้อำนวยการโรงเรียนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รวมทั้งครูตุ๊ สัตบุรุษวัดของเรา ต่างก็ต้อนรับด้วยความเป็นกันเอง มีเสียงกระซิบข้างหูว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตของเด็กหลายคน ที่จะได้สัมผัสและร่วมกิจกรรมในวันคริสต์มาส เด็กได้รับของขวัญจากคุณพ่อเจ้าอาวาส ซานตาครอสบินตรงมาจากเยอรมัน ของขวัญที่มอบให้นั้น คงเป็นที่ถูกใจสำหรับเด็กๆ คือ ของเล่น ขนมและการ์ดการ์ตูน กิจกรรมในวันนี้ เด็กๆได้ทราบถึงความหมายดีๆของวันคริสต์มาส ชมละครการบังเกิดของพระกุมารเยซู ร่วมตอบคำถาม หลังจากดูละคร คำถาม ถามว่า ? คำตอบ......ผิดบ้าง ถูกบ้าง แต่ก็นำความสุข รอยยิ้ม สู่ทุกคน เพราะนี่คือ ประสบการณ์ครั้งแรก ของวันคริสต์มาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น