วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

สารวัดเดือนมกราคม 2011(หน้า1)

สารจากคุณพ่อเจ้าอาวา

งานสมโภชพระคริสตสมภพปี 2010 ได้ผ่านพ้นไปอีกหน เป็นช่วงเวลาแห่งการให้และการอุทิศตนเพื่อวัดอัครเทวดามีคาแอลของเราจริงๆ ขอปรมมือให้กับทุกๆคนครับ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือจากสภาอภิบาลวัด เยาวชน เด็ก ทุกคนมีหน้าที่และแสดงความเป็นหนึ่งเดียวอย่างเห็นได้ชัด เริ่มจากการจัดกิจกรรมสลากการกุศล กิจกรรรมสอยดาว เพื่อหารายได้สมทบทุนในกิจกรรมวัด ละครการบังเกิดของพระกุมารเยซูที่จัดฉาก ด้วยแรงพลังจากเยาวชน การแห่ดาวที่มีเครื่องเสียงอลังการ สร้างความครึกครื้นสำหรับผู้มาร่วมงานในค่ำคืนคริสต์มาสเป็นอันมาก ชุมชนร้านค้าให้การสนับสนุนของรางวัลและเครื่องเสียง ทำให้ปีนี้งานสมโภชพระคริสตสมภพ จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพระหรรษทานและความปิติยินดีอย่างยิ่ง

เราไม่เพียงแต่จัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น พิธีกรรมทางศาสนาเราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก การแห่ดาวที่นำเราพบกับพระกุมาร เฉกเช่นกับโหราจารย์ พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสง่างาม สมพระเกียรติการบังเกิดของพระกุมารเยซู

ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในค่ำคืนวันคริสต์มาสถ้าปราศจากความร่วมมือจากทุกๆฝ่าย งานทุกอย่างคงไม่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เราซึ่งเป็นผู้อภิบาลเฝ้าเลี้ยงดูแกะและเฝ้าทะนุถนอม เป็นเวลา 3 ปี ที่เราได้เฝ้ามอง และเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง การเจริญเติบโตในทุกๆด้าน เราปรารถนาให้ฝูงแกะนี้ ได้รับความเชื่อที่เข้มแข็ง เติบโตขึ้นในความเชื่อ ยิ่งวันยิ่งทวีมากขึ้น ส่งผลให้งานแพร่ธรรมของพระศาสนจักร ได้รับการเผยแพร่จากวัดเล็กๆ แห่งนี้ ที่ชื่อ วัดอัครเทวดามีคาแอล จังหวัดหนองบัวลำภู


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น