วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ค่ายเยาวชนเวียดนาม “ ดำเนินชีวิตด้วยความชื่นชมยินดี ”


เมื่อวันที่ 21 –23 ตุลาคม มีเยาวชนชาวเวียดนามจากสถานที่ต่างๆ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่วัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู กิจกรรมครั้งนี้เน้นให้ข้อคิดเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของเยาวชนในปัจจุบันให้สอดคล้องกับคำสอนของพระศาสนจักร การแข่งขันตอบคำถามในเรื่องของคำสอน กีฬาฮาเฮ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย โดยมีคุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดค่ายครั้งนี้และได้รับเชิญคุณพ่อนาม โฮ ,SVD ร่วมเป็นวิทยากร จำนวนเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม 50 คน

เยาวชนเวียดนามกล่าวความในใจ....

สวัสดีครับ ผมชื่อ ถัง เหงียน ขอเป็นตัวแทนของเยาวชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เข้าร่วมกิจกรรมเยาวชนเวียดนามในประเทศไทย ผมรู้สึกประทับใจและมีความยินดีที่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้ให้การต้อนรับกลุ่มเยาวชนเวียดนามเป็นอย่างดี

ก่อนที่จะเริ่มการแบ่งปัน ผมขอขอบคุณคุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก ที่ได้เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดค่ายครั้งนี้ ขอบคุณบราเดอร์เดเมียนที่ได้ให้การอนุเคราะห์สถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อกิจกรรมครั้งนี้ ได้สำเร็จไปได้ด้วยดี

ค่ายครั้งนี้ มีเยาวชนจำนวน 50 คนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม เยาวชนมาจากสถานที่ต่างๆ เช่น นักศึกษาราชภัฎจังหวัดอุดรธานีและผู้ที่ใช้แรงงานในต่างจังหวัด ทำให้ลดช่องว่างระหว่างนักศึกษาและผู้ที่ใช้แรงงาน ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำให้ค่ายครั้งนี้ มีความรัก ความเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่แบ่งแยกชนชั้นที่เราสามารถสัมผัสได้ สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุด คือ ทุกครั้งที่เยาวชนชายมารวมกลุ่มก็จะมีการชกต่อยหรือทะเลาะวิวาทเป็นประจำ แต่กิจกรรมครั้งนี้ทำให้ทุกคนรักกันและ มีความเชื่อมากขึ้นในองค์พระคริสต์เจ้า พวกเราได้เรียนรู้จากวิทยากรรับเชิญ คือ คุณพ่อนาม โฮ ที่เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม ในเรื่องที่เกี่ยวกับความเชื่อ ความไว้วางใจ และความรัก ผมหวังว่าในอนาคต ผมและเยาวชนชาวเวียดนามจะได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมครั้งนี้อีก ผมหวังไว้เช่นนั้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น