วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

บันทึก "การเิิดินทางครั้งใหม่ในความรักพระเจ้า"
























การเดินทางในแต่ละครั้งนั้นแน่นอนว่า เราต้องศึกษาและประเมินสถาณการณ์ล่วงหน้า เพื่อพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่
"การเดินทางนี้" การเดินทางในความรักพระเจ้า ไม่ต้องวางแผน! ไมต้องประเมินสถานการณ์ไว้ล่วงหน้า! เพียงแค่มอบชีวิตและจิตใจให้พระองค์ดูแล แม้ว่าหนทางนี้ต้องพบการผจญมากมาย แต่หนทางนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยพระพร พระหรรษทาน และความรักของพระองค์เพียงแค่เราถามตัวเราเองว่า "ฉันเชื่อ ฉันวางใจ ฉันรักพระองค์ หรือใม่?"

พระเจ้าทรงมีแผนการ์ณสำหรับทุกๆ คน ดังเช่นผู้หญิงคนหนึ่งที่ทุกคนเรียกเธอว่า "พี่ส้ม" ซึ่งปัจจุบันเธอเป็นแม่ค้าขายกับข้าวที่"ตลาดแลง" อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จากชีวิตได้ยินเรื่องของพระเจ้าจากคำบอกเล่าของบุคคลที่อยู่รอบข้างเมื่อครั้งที่ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในเมืองกรุงฯ ซึ่งคำบอกเล่านี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดจิตใจของเธอให้เข้าสู่การค้นหาว่า "พระเจ้า" ทรงเป็นผู้ใด แล้วสุดท้ายเธอได้ตัดสินใจติดต่อก้ับ บาทหลวงแอนโทนี่ เลดึ๊ก เจ้าอาวาสวัดคาทอลิกอัครเทวดา จ.หนองบัวลำภูู เพื่อขอให้คุณพ่อแอนโทนี่ แนะนำหนทางที่จะทำให้เธอรู้จักพระเจ้ามากยิ่งขึ้น ว่าแล้วการเดินครั้งใหม่ก็เริ่มขึ้น พี่ส้มได้เรียนคำสอนอย่างตั้งใจและเมื่อคุณพ่อแอนโทนี่แจ้งให้ พี่ส้มทราบว่า "พ่อจะอนุญาตให้ส้มรับศีลล้างบาป" คำกล่าวนี้ ยิ่งทำให้เธอเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะว่าจากเรียนคำสอนทำให้เธอรู้และเ้ข้าใจความหมายว่า "ศีลล้างบาป" มีความสำคัญมากน้อยเพียงใด


วันที่เฝ้ารอ วันแห่งการเกิดใหม่ในฐานะบุตรของพระเจ้ากำลังเดินทางมา เช้าวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน 2010 พี่ส้มมารอตั้งเ้ช้าด้วยใบหน้าที่เปี่ยมรอยยิ้มพร้อมอาการประหม่าเล็กน้อย พิธีกรรมในวันนั้นดำเนินไปพร้อมความยินดีและสิ้นสุดลงพร้อมเสียงตบมือต้อนรับสมาชิกใหม่ของพระศาสนาจักร

การเดินทางครั้งใหม่นี้พร้อมภาระักิจที่ิยิ่งใหญ่ซึ่งได้รับมอบพร้อมกับศีลล้างบาป "กษัตริย์ ประกาศก สงฆ์" ขอหน้าที่นี้เป็นเครื่องมือส่องทางสำหรับ "พี่ส้ม" บนหนทางแห่งความรักพระเจ้าตลอดไป

ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มจากเวียดนามที่เดินทางเข้ามาทำงานเลี้ยงชีพตัวเองและครอบครัวในไทย ที่ จ.หนองบัวฯ ซึ่งเมื่อต้นปีก็ได้รับศีลล้างบาปและศีลมหาสนิท และวันเดียวกันนี้ "ศีลกำลัง" ก็ได้ประทานพระคุณ 7 ประการมายังหนุ่มเวียดนามผู้นี้นามว่า "ยั๊บ" ขอแสดงความยินดีด้วยน่ะครับ

การเดินทางครั้งใหม่ในรักพระ แม้ต้องประสบภัยให้ว้าวุ่น
แต่จงเชื่อสรรเสริืญพระการุณ พระจะหนุนนำทางไม่ห่างเรา...

ประวัติศาสตร์แห่งความรักย้ังคงรอการบันทึกลงในหัวใจที่ "เชื่อ วางใจ รัก" ใน"พระองค์"

...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น