วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ห้อง X-Ray ปัญหา


ไปวัดด้วยกันไหม

คำตอบที่ได้รับการพิจารณาไตร่ตรองแล้วจากความเป็นจริงในชีวิต ซึ่งหลายคนตอบไว้เป็นเชิงเปรียบเทียบว่า “การไปวัดนั้น นั่นคือ ยาขมขนานแท้” แต่เหตุใดเล่าเมื่อสรรพคุณของมันเอ่อล้นออกมามากมายก่ายกองเช่นนั้นแล้ว น่าจะหันมองและกิน “ยาขม” บำรุงชีวิตให้สุขสันต์!!!

แน่นอนครับว่าสารวัดของเราในหน้าของ ห้อง X-Ray เดื่อนนี้พูดถึงเรื่อง “ชวนครอบครัวไปวัดครับ” ซึ่งช่วงที่ผ่านๆมามีบุคคลต่างๆ ได้เชียน E-mail เข้ามาแนะนำ ติชม และขอคำปรึกษามากพอสมควร และในเดือนนี้ขออนุญาตหยิบยกเรื่องราวของคุณพี่ท่านหนึ่งที่เขียน E-mail ส่งมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางทีมงานของเรา

สวัสดีค่ะ พี่ๆ ทีมงานห้องเอ็กซ์เรย์ปัญหา ดิฉันชื่อ จิราพร แต่งงานมีครอบครัวและมีบุตร 2 คน คนโตเป็นผู้ชายอายุ 13 ขวบและคนเล็กเป็นผู้หญิงอายุ 9 ขวบ พอดีว่าดิฉันมีเรื่องอยากรบกวนให้ช่วยคือว่าตอนนี้ดิฉันประกอบอาชีพอิสระต้องออกไปทำงานแต่เช้ามืดกลับอีกทีก็ช่วงเย็น หยุดทำงานก็วันเสาร์-อาทิตย์ และช่วงวันหยุดดิฉันก็จะเข้าวัดทำกิจศรัทธาทางศาสนาและความต้องการของดิฉันคืออยากให้สามีและลูกๆ ของดิฉันไปร่วมทำบุญเข้าวัดทำกิจศรัทธาทางศาสนาพร้อมกัน เพราะตระหนักดีว่าวัดเป็นแหล่งกำเนิดของศีลธรรมคุณธรรมอันดีงามที่ออกมาจากจิตใจที่สงบ ดิฉันพยายามชวนสามีและลูกๆ บ่อยครั้งแต่ไม่เป็นผล ฉะนั้นจึงอยากให้ทางทีมงานห้อง X-Ray แนะนำวิธีการดีๆ ที่จะช่วยให้สามีและลูกๆ ของดิฉันเข้าวัดเข้าวาบ้าง
จิราพร

ทีมงานห้อง X-Ray : ก่อนอื่นขอชื่นชมในความพยายามของคุณจิราพร ในการที่จะปลูกฝังค่านิยมและคุณธรรมที่ดีงามเพื่อลูกและเพื่อบุคคลที่คุณรัก จากสิ่งที่คุณได้เล่าให้ทีมงาน X-Ray ฟัง คุณจิราพร ทำดีมากเป็นแม่ที่ประเสริฐ คุณไม่ต้องกังวลหรือรีบร้อนที่จะให้ลูกและสามีของคุณ เข้าวัดหรือทำกิจศรัทธาพร้อมคุณ สิ่งที่พวกเขา ได้รับรู้ในเวลานี้ คือ พวกเขากำลังมองในสิ่งที่คุณได้ทำพวกเขากำลังค้นหา และมองหาคุณค่า ประโยชน์ที่จะได้รับกับสิ่งที่คุณกระทำอยู่ในขณะนี้ สิ่งต่างๆ ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์หรือเยียวยา “แบบอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอน” สิ่งนี้ต่างหากที่ทีมงานคิดว่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด หรือเมื่อคุณมีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้ากัน คุณจิราพร ก็สามารถเล่าประสบการณ์ การสัมผัสกับบุคคล หลากหลายอาชีพ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่คุณได้ร่วม พวกเขาจะสังเกตจากสิ่งที่คุณเล่า เมื่อคุณเล่าด้วยความสุข ความปิติยินดี พวกเขาจะสัมผัสได้กับสิ่งที่คุณเล่า อีกไม่นานคุณจิราพรคงจะได้มีเพื่อนร่วมเดินทางไปกับคุณ อย่างแน่นอน ที่สุดขอให้คุณจิราพร ฝากลูกๆ สามีสุดที่รักของคุณ ไว้ในอ้อมพระหัตถ์ของพระเจ้า พระองค์ทรงมีแผนการสำหรับพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น