วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

เทวดาอารักษ์

“ ข้าแต่อารักขเทวดา พระเป็นเจ้าทรงกรุณา มอบข้าพเจ้าไว้ใน ความอารักขาของท่าน โปรดส่องสว่าง พิทักษ์รักษา และชี้ทางข้าพเจ้าตามทางความรอด ณ.. วัน..นี้.. ด้วยเทอญ ”

เหลือเวลาไม่กี่วัน จะเป็นวันที่ชาวคาทอลิก ทำการระลึกถึงบรรดาเทวดาแห่งเมืองสวรรค์ จากบทเพลงที่ขับขาน แสดงให้เห็นถึงฤทธิ์อำนาจและหน้าที่ในการปกป้องดูแลมนุษย์ เช่นเดียวกัน วัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู ได้ขนานนามว่า “วัดเทวดา” มีรูปท่านเหยียบหัวปีศาจร้าย เด่นตระหง่านอยู่ที่บริเวณวัด ท่านคอยปกป้องพิทักษ์รักษาและคุ้มครองคาทอลิกชาวหนองบัวให้พ้นภัย
ในโอกาสนี้ คาทอลิกชาวหนองบัวลำภู ขอเชิญพี่น้องสัตบุรุษทุกท่าน ร่วมโมทนาคุณพระเป็นเจ้าพร้อมกับบรรดาเทวดาทั้งหลาย ในโอกาสฉลองวัดประจำปี ในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2010 เวลา 10.30 น. โดยมี.. พระคุณเจ้ายอแซฟลือชัย ธาตุวิสัย เป็นประธานในพิธีบูชามิสซาฯ

เวลานี้ …………ขอเชิญท่านผู้อ่านได้ ย้อนเวลาจากอดีต ปัจจุบัน และ ตลอดกาล
กับชีวิตประวัติของอัครเทวดามีคาแอล ฉลองทุกปีในวันที่ 29 กันยายน

พระเป็นเจ้าทรงสร้างเทวดาให้ประกอบด้วยจิตบริสุทธิ์ เต็มไปด้วยแสงสว่างและความรักให้แวดล้อมพระบัลลังก์ของพระองค์ ยังได้ทรงโปรดประทานพระพรแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ความสวยงาม และปรีชาญาณแก่เทวดาด้วย ในตำนานได้เล่าว่า เทวดาผู้ยิ่งใหญ่องค์หนึ่งมีนามว่า “ ลูซีแฟร์ ” แปลว่า “ผู้มีความสว่าง ” เทวดาลูซีแฟร์ทรนงในฤทธิ์อำนาจของตน และคิดกบฎต่อพระเป็นเจ้า โดยกล่าวว่า “ ข้าพเจ้าจะไม่ปรนนิบัติพระผู้เป็นเจ้า ” แต่ยังมีอัครเทวดาองค์หนึ่งนามว่า “ มีคาแอล ” แปลว่า “ ใครเล่าจะมาเทียบเท่าพระเป็นเจ้า ” พร้อมกับสมัครพรรคพวกจึงทำสงครามกับลูซีแฟร์ เทวดาฝ่ายที่จงรักภักดีต่อพระผู้เป็นเจ้าก็ได้ขับไล่ลูซีแฟร์กับพวกลงนรกไป ผลแห่งความจงรักภักดีนี้ พระเป็นเจ้าทรงตั้งให้ท่านเป็นอัศวินแห่งกองทัพในสรวงสวรรค์ ในพระธรรมใหม่ถือว่าท่านคือ อัครเทวดาแห่งความคุ้มครอง และปกป้องพระศาสนจักรคาทอลิก ( ดนล 12:1-3 )

บทอธิษฐานภาวนา
ข้าแต่จิตแห่งสวรรค์ เพื่อนของมนุษย์และข้ารับใช้ของพระเจ้า
โปรดช่วยข้าพเจ้าในการเดินทางอันยาวนานแห่งชีวิตนี้
จนกว่าจะถึงบ้านแท้ในสวรรค์ด้วยเถิด อาแมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น