วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สารวัดประจำเดือนตุลาคม 2010( หน้า 1)

สารจากคุณพ่อเ้จ้าอาวาส



พี่น้องที่รักในพระคริสตเจ้า งานฉลองวัดอัครเทวดามีคาแอล ในปีนี้ ได้ผ่านไปด้วยดี จากการ สังเกตและบอกเล่า ของแขกที่มาร่วมงานฉลองวัดว่า งานฉลองวัดจัดยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา จำนวนพระ สงฆ์ นักบวช เพิ่มมากขึ้น การแสดงมีคณะนักเรียน นำดนตรีโปงลาง มาแสดงร่วมกับเด็กและเยาวชนของเรา ทำให้การต้อนรับพระคุณเจ้ายอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัยและแขกที่มาร่วมงานฉลองวัด มีสีสันและสร้างบรรยากาศความสนุกสนาน มากขึ้น ด้านพิธีกรรม สง่างาม สร้างความศรัทธาให้กับผู้มาร่วมงานฉลองวัดได้เป็นอย่างดี อาหารมีเพียงพอสำหรับทุกคน สิ่งที่สำคัญที่สุด วันฉลองวัด ท้องฟ้าแจ่มใส ฝนไม่ตก

เรามีอะไรมากมายที่จะโมทนาคุณพระเป็นเจ้า งานฉลองวัดปีนี้ เราได้รับการร่วมมือและการสนับสนุนจากบุคคล และหน่วยงานต่างๆ ในเขตวัดของเรา เช่น สภาอภิบาลวัด พี่น้องสัตบุรุษ สำนักงานบ้านนิจจานุเคราะห์ บ้านเด็กคุณแม่เทเรซา กลุ่มเยาวชน เรายังได้รับความร่วมมือ จากโรงเรียน หน่วยงานราชการ รวมทั้งร้านค้าชุมชน ที่ให้การสนับสนุนงานฉลองวัดในครั้งนี้ สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดและเป็นภาพที่อยู่ในความทรงจำของเรา คือ ภาพอาจารย์วิทูร ท่านได้ช่วยเหลือในเรื่องของการประดับตกแต่งดอกไม้ที่สวยงามบนพระแท่น อาจารย์เริ่มจัดดอกไม้ เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันศุกร์ ที่ 1 ตุลาคม 2010 เวลา 23.30 น. ทุกอย่างก็ถูกจัดอย่างสวยงามบนพระแท่น เป็นเวลา 9 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานมาก อาจารย์ไม่ได้หยุดพักผ่อนเลย ผลงานของอาจารย์น่าประทับใจมาก แต่ความงามด้านจิตใจและความเสียสละของท่านน่าประทับใจมากกว่านั้นอีก สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยลืมอาจารย์วิทูรไม่ได้เป็นสมาชิกของวัด และไม่ได้เป็นคาทอลิก แต่ท่านได้แสดงให้เห็นถึง การมีน้ำใจที่กว้างขวาง สิ่งนี้ช่วยให้เราได้มองเห็นถึงความหมายของวิถีชุมชนร่วมกัน เปิดใจยอมรับ และช่วยเหลือเกื้อกูล ซึ่งกันและกัน

การที่วัดเล็ก สามารถจัดกิจกรรมใหญ่โตเช่นนี้ได้ ก็เพราะเรามีความตั้งใจจริง แต่สิ่งที่ท้าทายสำหรับเรา ไม่ใช่การจัดงานที่ใหญ่โต แต่เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ของชุมชนคริสตชน โดยการสร้างชุมชนที่มีความศรัทธาต่อพระเจ้า และมีความรัก ซึ่งกันและกัน หวังเป็นอย่าง ยิ่งว่าความชื่นชมยินดี ความกระตือรือร้นในการฉลองวัดปีนี้ จะอยู่กับเราและจะเป็นบ่อเกิดแห่งพละกำลังให้เราได้ปฏิบัติภารกิจต่อไป เพื่อให้การฉลองวัดปีหน้า จะเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เฉกเช่นปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น