วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สารวัดประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2011(หน้า2)

กิจกรรมวัดตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2011

ชุมนุมสงฆ์อีสาน เมื่อวันที่ 10–15 มกราคม ที่ผ่านมาบรรดาสงฆ์ในแถบภาคอีสาน ได้เดินทางไปเวียดนามเพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับวิถีชีวิตคริสตชนและเรียนรู้ในงานแพร่ธรรมของชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นกิจกรรมจัดขึ้นประจำทุกปี โดยมีคุณพ่อแอนโทนี่ เจ้าอาวาสวัดของเราเป็นมัคคุเทศน์ มีพระสงฆ์เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ 105 คน



เก็บตกงานคริสต์มาสที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2010 คุณพ่อแอนโทนี่ บราเดอร์เบริ์น คณะSVD พร้อมคณะจัดงานวันคริสต์มาสให้กับผู้ต้องขังชายจำนวน 30 ท่าน โดยได้รับการต้อนรับอย่างดี จากหัวหน้าแผนกการศึกษา นำความสุขความยินดีและรอยยิ้มมาสู่พี่น้องทุกคน ผู้ต้องขังก็ได้เตรียมบทเพลงเพื่อต้อนรับคณะของเรา ก่อนจบกิจกรรมก็มอบของขวัญวันคริสต์มาสสำหรับผู้ต้องขังและมีของขวัญสำหรับผู้ต้องขังที่ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมนำความยินดีมาสู่ทั้งผู้ให้และผู้รับ


กิจกรรมทักษะชีวิต
หลังจากที่เปิดเรียนทักษะชีวิตสำหรับเด็กๆ และเยาวชนในเทอม 2 เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว และตลอด 2 เดือนที่ผ่านมานั้นเรามีกิจกรรมในหัวข้ออะไรบ้าง นั่นก็คือ ฮีโก้(ตัวฉัน) และมิตรภาพและความผูกพัน ซึ่งบรรดาเด็กๆ และเยาวชนได้ให้ความร่วมมือในการทำ กิจกรรมเป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมทักษะชีวิตมา ณ โอกาสนี้ด้วย


หมดวาระ ตัวแทนสัตบุรุษวัด เยาวชน เด็กๆ กล่าวขอบคุณและร้องเพลงขอบคุณซิสเตอร์ โฟรเฟต้า ที่ได้มาช่วยงานอภิบาลที่จ.หนองบัวลำภู ซิสเตอร์ดูแลเด็กๆ บ้านคุณแม่เทเรซา เป็นเวลา 8 ปี ซิสเตอร์น้อมรับน้ำพระทัยของพระเยซูเจ้าย้ายไปปฎิบัติภารกิจที่ฮ่องกง เพื่อสานงานตามจิตตารมณ์ของคุณแม่เทเรซาผู้ก่อตั้งคณะ ในขณะเดียวกันซิสเตอร์แจ๊กกาลีน ก็มาปฎิบัติหน้าที่แทนซิสเตอร์โฟรเฟต้า ซิสเตอร์กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอบคุณ” พร้อมด้วยรอยยิ้ม แห่งความอบอุ่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น