วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สารวัดประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2011(หน้า7)

แผนอภิบาลวัดปีค.ศ 2011 – 2015
วัดอัครเทวดามีคาแอลได้จัดทำแผนอภิบาลวัดตามแผนอภิบาลของสังฆมณฑลอุดรธานี มี 10 แผนอภิบาลเพื่อสะดวกในการเทียบเคียง แต่ละแผนจะระบุกิจกรรมและวันที่จัดกิจกรรมอย่างชัดเจน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มคริสตชนในวิถีชุมชนวัด กิจกรรมและโครงการที่จัดทำขึ้นเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากแผนอภิบาลวัดในปีที่ผ่านมา มีกิจกรรมที่เพิ่มเติมเข้ามาในส่วนของการอภิบาลครอบครัว เด็ก เยาวชน สตรี คริสตชนกลุ่มพิเศษต่างๆ และงานด้านการอบรม สารวัดแต่ละเดือน จะนำเสนอแผนอภิบาลแต่ละแผนงาน เพื่อให้สัตบุรุษและผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบในแผนอภิบาลของวัด สารวัดเดือนกุมภาพันธ์ ขอนำเสนอแผนงานที่ 1 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

แผนงานที่ 1 “ เสริมสร้างศิษย์พระคริสต์ และพัฒนาความเชื่อ โดยพระวาจา ศีลศักดิ์สิทธิ์และการอธิษฐานภาวนา“ ( ฝ่ายอภิบาลคริสตชน )

1.เจ้าอาวาสวัดให้ความสำคัญในการประกอบพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 18.00 น .วันอาทิตย์ เวลา 08.30 น

2.จัดตารางพิธีกรรมทุกสัปดาห์ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณ โดยเฉพาะในโอกาสเทศกาลต่างๆ ให้สัตบุรุษทุกคนมีส่วนร่วมและเกิดความศรัทธา เป็นพิเศษในเทศกาลมหาพรตสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ เทศกาลปัสกา เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ เทศกาลคริสต์มาส และในโอกาสต่างๆตามที่พระศาสนจักรกำหนดเช่น วันพฤหัสศักดิ์สิทธิ์ จัดตารางเฝ้าศีลมหาสนิท/จัดวจนพิธีกรรมสำหรับสัตบุรุษวัดเพื่อเตรียมจิตใจในโอกาสวันฉลองวัด เตรียมจิตใจเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตสมภพ และรับฟังแก้บาปทุกวันอาทิตย์ ก่อนพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ และจัดให้มีการฉลองวัดประจำปีทุกปี ให้แต่ละครอบครัวมีส่วนร่วมในการนำอาหารมาช่วยสนับสนุนในการฉลองวัด

3.ส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านการศึกษา การอบรม ฟื้นฟูชีวิตฝ่ายจิตสำหรับคริสตชน เช่น จัดให้มีการเข้าเงียบในระดับช่วงวัยต่างๆ เช่น เยาวชน เด็กที่เตรียมตัวรับศีลศักดิ์สิทธิ์ การเข้าเงียบสำหรับสภาอภิบาลวัดและสัตบุรุษวัดที่มีความปรารถนาในเขตวัด และระดับเขตเมืองเลย

4. ส่งนักเรียนคำสอนเข้าค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนที่สังฆมณฑลอุดรธานี
5. งานสอนคำ
-สอนคำสอนเด็ก เพื่อเตรียมตัวรับศีลล้างบาป ศีลมหาสนิท ทุกวันอาทิตย์ 1 ชั่วโมง หลังมิสซา
-คำสอนสำหรับเยาวชน เพื่อเตรียมตัวรับศีลกำลังและพิธีกรรมทางศาสนา สำหรับเยาวชนที่สนใจเรียนเพิ่มเติมทุกวันอาทิตย์ เวลา 07.30 น. – 08.30 น. ( ครูคำสอนอาสาสมัคร 1 คน )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น