วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารวัดประจำเดือนมีนาคม 2011(กิจกรรมวัดประจำเดือนกุมภาพันธ์)

วันนักบวชสากล
วัดอัครเทวดามีคาแอล จ.หนองบัวลำภู ขอร่วมแสดงความยินดีในโอกาสวันนักบวชสากล ซึ่งมารวมกันเพื่อฉลองในวันพิเศษนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดีของบรรดานักบวชชายหญิง มีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โดยพระคุณเจ้ายอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประธานในพิธี และมีการพบปะสังสรรค์ ชมการแสดงบนเวทีจากเยาวชนวัดและจากคณะนักบวชต่างๆ

วันผู้ป่วยสากล
สารของพระสังราชพิลิป บรรจง ไชยรา เนื่องในโอกาสวันผู้ป่วยสากล 2011 เรียกร้องให้ชุมชนวัดมีบทบาทในการดูและแลเห็นอกเห็นใจผู้ป่วย และทางวัดของเราได้จัดวจนพิธีกรรมภาวนาพิเศษสำหรับผู้ป่วยในชุมชนวัด ทั้งผู้ป่วยด้านร่างกายและจิตใจในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 และบทเทศน์ในมิสซาบูชาฯวันอาทิตย์โดย คุณพ่อไมตรี ทาสุวรรณ ก็เตือนใจให้เห็นความสำคัญของการดูแลผู้ป่วย

บรรยายพิเศษ
บรรดาเด็กๆ และเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมทักษะชีวิตเข้ารับฟังบรรยายพิเศษจาก รตท. สำเร็จ เนื่องชมพู รองสวป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู ในหัวข้อ “ยาเสพย์ติด” ซึ่งการบรรยายก็กล่าวถึงความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับชนิดของยาเสพย์ติดให้โทษ ตาม พรบ.ยาเสพย์ติด ปัญหาและแนวทางในการแก้ไขปัญหา และขอขอบคุณวิทยากรเป็นอย่างสูง มา ณ โอกาสนี้ด้วย

HIV ไม่น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด
ทักษะชีวิตวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 ในหัวข้อ”มารู้จัก HIV กันเถอะ” ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณพรพรรณ อินทิเสน โพธิผู้จัดการสำนักงานบ้านนิจจานุเคราะห์ มาเป็นวิทยากรพิเศษในการอบรมบรรดาเด็กๆและเยาวชน ซึ่งสาระของการอบรมนั้นก็เน้นถึงความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคดังกล่าวและพฤติกรรมที่เป็นสาเหตุของการรับเชื้อ ทางวัดของเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่บรรดาเด็กๆ และเยาวชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น