วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554


สารจากคุณพ่อเจ้าอาวาส

อีกครั้งหนึ่ง ในเดือนกันยายน ชุมชนวัดของเรากำลังทุ่มเท แรงกาย แรงใจ เพื่อการเตรียมงานฉลองวัดประจำปี ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน งานฉลองวัดเป็นโอกาสแห่งความชื่นชมยินดีที่ชุมชนวัด ได้ร่วมพิธีมิสซา พร้อมกับพระสังฆราช พระสงฆ์ นักบวช และชาวคาทอลิกจากที่ต่างๆ เราใช้โอกาสฉลองวัดนี้ เปิดประตูกว้าง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหมายของการเป็นชุมชนแห่งความเชื่อโดยเฉพาะในชุมชนขนาดเล็กของเรา การจัดงานฉลองวัดไม่ได้เป็นสิ่งที่ง่าย อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมา เราก็ได้จัดงานฉลองวัดอย่างดี โดยอาศัยความร่วมมือระหว่างพี่น้องสัตบุรุษและด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนคาทอลิกจากใกล้และไกล ผมมีความเชื่อมั่นว่า การฉลองวัดในปีนี้ก็คงจะเป็นเช่นเดิม ในช่วงเวลาที่เราเตรียมงานฉลองวัด ผมอยากจะฝากข้อคิดสำหรับพวกเราแต่ละคนเกี่ยวกับความหมายที่แท้จริงของการฉลองวัด ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับปริมาณของอาหารที่เราเตรียมสำหรับต้อนรับแขก ความสวยงามของการแสดงที่เราจัดขึ้นหรือแม้กระทั่งจำนวนคนที่มาร่วมในงานฉลองวัด เหตุผลที่แท้จริงของการฉลองวัดก็คือ ชุมชนวัดได้เป็นประจักษ์พยานด้วยวาจาและกิจการอย่างเป็นรูปธรรมที่แสดงให้เห็นว่า ชุมชนวัดของเรามีพื้นฐานอย่างเข้มแข็งในองค์พระคริสตเจ้าและมีพระองค์เป็นหัวใจของเราในทุกกิจกรรม ความปิติยินดี การแบ่งปัน และความสามัคคีที่แสดงออกในวันฉลองวัดนั้น คงจะไม่ได้เป็นแค่วันเดียว ถ้าหากเราเปิดใจให้พระเยซูเจ้าทรงชี้นำทางในชุมชนวัด ในชีวิตส่วนตัว แต่จะถูกสัมผัสได้ตลอดเวลาโดยสมาชิกของวัดและจากบุคคลต่างๆที่มาเยี่ยมเยือนพวกเรา

สุดท้ายนี้ ขอให้การเตรียมงานฉลองวัด และงานฉลองวัดในปีนี้ จงเต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้นด้วยการแสดงออกซึ่งความรักต่อกันและกัน เพื่อชุมชนวัดและเพื่อพระศาสนจักรสากล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น