วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554


แผนอภิบาลวัดปี ค.ศ. 2011-2015

วัดอัครเทวดามีคาแอลได้จัดทำแผนอภิบาลวัดตามแผนอภิบาลของสังฆมณฑลอุดรธานีทางวัดได้จัดทำแผนอภิบาล 10 แผน แต่ละแผนจะระบุกิจกรรมและวันที่จัดกิจกรรมอย่างชัดเจน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มคริสตชนในวิถีชุมชนวัด กิจกรรมและโครงการที่จัดทำขึ้นเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากแผนอภิบาลวัดในปีที่ผ่านมา จะมีกิจกรรมเพิ่มเติมเข้ามาในส่วนของการอภิบาลครอบครัว เด็ก เยาวชน สตรี คริสตชนกลุ่มพิเศษต่างๆและงานด้านการอบรม สารวัดแต่ละเดือนจะนำเสนอแผนอภิบาลแต่ละแผนงาน เพื่อให้สัตบุรุษและผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบในแผนอภิบาลของวัด สารวัดประจำเดือนกันยายน ขอนำเสนอ.....

แผนงานที่ 8 พันธกิจรักและรับใช้สังคมโลก

“ ในเมื่อเราซึ่งเป็นทั้งองค์พระผู้เป็นเจ้า และอาจารย์ยังล้างเท้าให้ท่าน ท่านก็ต้องล้างเท้าให้กันและกันด้วย เราวางแบบอย่างไว้ให้แล้ว ท่านจะได้ทำเหมือนกับที่เราทำกับท่าน ” ( ยน 13:14-15 ) พระเจ้าพระบิดาของเรา ทรงเป็นความรัก ” ( 1 ยน 4;8 ) พระองค์ได้ทรงแสดงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อมวลมนุษย์โดยการส่งพระเยซูเจ้า พระบุตรสุดที่รักลงมาในโลก ไม่ใช่ “ เพื่อให้ผู้อื่นรับใช้ แต่มาเพื่อรับใช้ผู้อื่น และมอบชีวิตของตนเป็นสินไถ่เพื่อมวลมนุษย์ ” ( มก 10:45 ) เมื่อพระเยซูเจ้าทรงวางแบบอย่างแห่งการรับใช้ซึ่งกันและกันด้วยความรักและความสุภาพถ่อมตนแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่บรรดาศิษย์ของพระองค์ต้องทำแบบเดียวกัน

1. งานอภิบาลผู้ติดเชื้อ HIV

2. จัดทำโครงการเพื่อเป็นสื่อกลางสำหรับ มูลนิธิของชาวต่างชาติ เช่น มูลนิธิ SUNSHINE ประเทศฮ่องกง

ที่มีความปรารถนาที่จะบริจาคสิ่งของสำหรับผู้ยากจน ผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มอื่นๆในด้านงานฟื้นฟูสังคมมนุษย์

2.1 โครงการปลูกต้นไม้ เพื่อปลูกจิตสำนึกของการรักษาธรรมชาติที่โรงเรียน มอบต้นไม้ วันที่ 23 -24 พฤษภาคม 2011 ที่โรงเรียนที่ร่วมเข้าโครงการ

2.2 โครงการจิตอาสาผู้สูงอายุ จำนวน 10 คน นำร่องที่โรงเรียนภูพานทอง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

รับมอบของที่ระลึกและนโยบาย วันที่ 23 พฤษภาคม 2011

2.3 โครงการช่วยเหลือคนยากจน

2.4 กิจกรรมรณรงค์วันเอดส์โลก วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี

3. จัดค่ายส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมสำหรับเยาวชน ทั้งพุทธ คริสต์และที่นับถือศาสนาต่างๆได้เข้าร่วมกิจกรรม วันที่ 8 - 10 เมษายน 2011

4. บ้านพักร่วมใจ เป็นสถานที่สำหรับช่วยเหลืองานด้านสังคมสงเคราะห์ ในการช่วยเหลือเบื้องต้นให้ที่พักสำหรับผู้ที่ขัดสนลำบากในระยะชั่วคราว

4.1 สำหรับญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 4.2 สำหรับอาสาสมัครช่วยงานอภิบาลวัดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

4.3 สำหรับจัดกิจกรรมของวัดและการจัดค่ายส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของเยาวชนและกลุ่มต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น