วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554


ตามรอยเท้าจิตตารมณ์พ่อ

จากบ้านเกิดเมืองนอน มารับใช้พระศาสนจักร หนุ่มชาวเยอรมันที่มีชื่อว่า “ บราเดอร์เบริ์น ” นักบวชคณะพระวจนาตถ์ของพระเจ้า หรือเรียกย่อๆ ว่า คณะ SVD บราเดอร์ได้สมัครใจมาฝึกงานที่ประเทศไทยในจังหวัดหนองบัวลำภู บ้านหลังเล็ก ที่ถูกเติมเต็มด้วยความรักที่อบอุ่น

จากบราเดอร์เบริ์น ในรูปแบบที่เดินตามรอยเท้าของผู้ก่อตั้งคณะ ในการรับใช้ผู้ป่วย งานด้านสังคมสงเคราะห์ และการช่วยเหลือบุคคลรอบข้างโดยไม่คำนึงถึง ชนชาติ ศาสนา สีผิว นี่คือ ประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมได้เลย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม สัตบุรุษวัดอัครเทวดามีคาแอล ร่วมกันร้อยดวงใจให้เป็นหนึ่งในคำภาวนา และจัดงานเลี้ยงอำลา บราเดอร์เบริ์น ครบวาระในการฝึกงานที่ประเทศไทย บราเดอร์จะเดินทางไปประเทศเยอรมัน เพื่อรอรับการถวายตัวตลอดชีพ นับจากวันนี้สัตบุรุษวัดอัครเทวดามีคาแอล คงต้องรอคอยการกลับมาของบราเดอร์เบิร์นอีกครั้ง

หลังจากที่ถวายตัวตลอดชีพแล้ว ขอคำภาวนาสำหรับบราเดอร์เบริ์น ร๊อฟฟิ่ง ของเราด้วย

ความในใจที่อยากจะบอก ....

เป็นประสบการณ์ที่ดีของบราเดอร์ ที่เราต้องมาอยู่ร่วมกัน ณ วัดแห่งนี้ บราเดอร์อยากจะบอกว่า “ วัดไม่มีเท้าเดิน แต่คนมีเท้า เราต้องเป็นเครื่องมือที่จะขับเคลื่อนให้วัดเป็นสถานที่แห่งความสุขสำหรับทุกคน วัด ก็คือ ตัวเราเอง อย่าทำให้วัดเป็นเพียงตึก ที่ไร้วิญญาณ แต่จงทำให้วัดเป็นวัดที่มีชีวิตชีวา ให้ทุกคนที่ได้มาสัมผัสได้รับความสุข เราเดินทาง เราใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน มันคือ ประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับ เมื่อบราเดอร์ไม่ได้อยู่ใกล้แล้ว ก็จะคิดถึงทุกคนที่อยู่หนองบัวลำภู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น