วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

75 องค์ผู้ศักดิ์สิทธิ์


นักบุญมาร์การีตา มารีย์ อาลาก๊อก พรหมจารี

เราสมโภชพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าเดือนมิถุนายน ดวงหฤทัยที่เป็นเครื่องหมายยืนยันแห่งความรักที่พระองค์ทรงมีต่อมนุษย์ โดยการเผยแสดงความรักนี้ให้แก่นักบุญมาร์การีตา มารีย์ อาลาก๊อก ได้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ นักบุญท่านนี้จึงเป็นดั่งเครื่องหมายของดวงพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า ในการที่จะเผยแพร่ความรักที่ดวงพระหฤทัยของพระองค์ที่มีต่อมนุษย์  ดังนั้น เราจึงได้นำประวัติของท่านมาเผยแพร่ให้ผู้อ่านได้รู้จักและเผยแพร่ความรักนั้นต่อไป



ประวัตินักบุญมาร์การีตา มารีย์ อาลาก๊อก
มาร์การีตา เกิดในประเทศฝรั่งเศล หลังจากรับศีลมหาสนิทครั้งแรกแล้ว ไม่นานเธอเป็นโรคอัมพาต แต่แม่พระโปรดรักษาให้หาย และเพื่อโมทนาคุณในเหตุการณ์นี้ เธอสัญญาว่าจะอุทิศชีวิตเพื่อรับใช้พระเป็นเจ้า เมื่อเธออายุได้ 17 ปี พระเยซูเจ้าประจักษ์มาหาเธอ พร้อมทั้งบาดแผลที่เต็มไปด้วยพระโลหิต เธอจึงตัดสินใจเข้าบวชเป็นซิสเตอร์ใน  “ คณะแม่พระเสด็จเยี่ยมนักบุญเอลีซาเบธ ”
ซิสเตอร์มาร์การีตา มารีย์ รักพระเยซูเจ้าในศีลมหาสนิทอย่างล้นพ้น และพระเยซูเจ้าก็ทรงตอบสนอง โดยให้เธอเห็นดวงหทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์มีเปลวเพลิงพลุ่งออกมา และมีมงกุฎหนามสวมดวงหทัยนั้น  พระเยซูเจ้าได้ตรัสสัญญากับเธอว่า พระองค์จะโปรดประทานพรนานาประการแก่ผู้ที่ถวายเกียรติแด่พระหฤทัยของพระองค์ ทั้งจะให้เข้าอยู่ในศีลมหาสนิท และพระพรในยามเมื่อใกล้จะตายด้วย ถ้าหากเขาจะรับศีลมหาสนิทในวันศุกร์ต้นเดือนติดต่อกันถึง 9 ครั้ง
 พระเยซูเจ้าขอร้องให้เธอทำการชดเชยบาปแทนการเนรคุณของมนุษย์ ให้เธอเฝ้าศีลมหาสนิทและเผยแพร่ความรักที่พระหฤทัยของพระองค์ที่มีต่อมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น