วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

ประมวลภาพกิจกรรมประจำเดือนสิงหาคม 2012

ไว้อาลัย
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม กลุ่มเยาวชนเดินทางไปร่วมสวดภาวนาสำหรับวิญญาณของนายมานะชัย  ภูสีพันนา ที่หมู่บ้านภูพานทองซึ่งเป็นเยาวชนของวัดอัครเทวดามีคาแอล เสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำตาย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี อายุ  23 ปี  น้องเยาวชนคนนี้ ได้เข้ามาช่วยงานวัดปลายปี 2552 ในเทศกาลคริสต์มาส หลังจากนั้นไม่นานได้ถูกเรียกตัวไปเป็นทหารที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากปลดทหารได้ 3 เดือน ก็จบชีวิตลงในวันแม่แห่งชาติ คือ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2555 และแผนการในอนาคต เขามีความต้องการเรียนคำสอนเพื่อที่จะรับศีลล้างบาปเป็นคริสตชนคาทอลิก สุดท้ายนี้พี่น้องคริสตชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ขอร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวภูสีพันนา 

ฉลองคณะคุณแม่เทเรซา
ชีวิตที่เรียบง่ายของคุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา ได้เป็นแบบอย่างสำหรับคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม เมื่อวันพุธที่ 22  สิงหาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ บ้านเด็กคุณแม่เทเรซา ได้มีพิธีบูชาขอบพระคุณฉลองคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม ในบรรยากาศที่เรียบง่ายฉลองภายใน โดยมีพระคุณเจ้ายอแซฟลือชัย ธาตุวิสัย เป็นประธานในพิธี พระสงฆ์ 2 ท่าน และมีเจ้าหน้าที่ เด็กๆ เข้าร่วมฉลอง   สำหรับงานฉลองยิ่งใหญ่ในรอบปี คือ วันพุธที่ 5 กันยายน 2555 เวลา 10.00 น. มีพิธีบูชาขอบพระคุณหลังพิธีร่วมรับประทานอาหารพร้อมกัน 

พระวรสารสู่บทละคร
 เด็กนักเรียนคำสอนจากวัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู ได้แสดงละครพระคัมภีร์ โดยมีจุดประสงค์ให้นักเรียนทุกคนได้เข้าใจถึงเรื่องราวต่างๆในพระคัมภีร์ที่พระเยซูเจ้าได้ทรงสอนเราไว้อย่างไร เพื่อนำสิ่งที่พระองค์ทรงสอนนำไปคิดและไตร่ตรอง ให้ออกเป็นบทละคนที่สามารถสื่อให้ผู้ชมได้เห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตกาลและยังเป็นปัจจุบัน นอกจากนั้น การแสดงละครพระคัมภีร์ยังฝึกให้เด็กได้เรียนรู้ที่จะคิด แบ่งบทบาทหน้าที่ของตนเอง การทำงานร่วมกับคนอื่นและกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม ละครพระคัมภีร์ยังเป็นเรื่องราวที่เข้าใจง่าย เด็กนักเรียนคำสอน สามารถนำเรื่องราวของพระเยซูเจ้าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น