วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

เตือนใจวัยรุ่น


วัยรุ่นในสมัยนี้ใจร้อนและมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อปัญหามาก  วัยรุ่นในสมัยนี้ใจร้อนและมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อปัญหามาก อย่างเช่น การทะเลาะวิวาทกัน การตั้งท้องก่อนวัยอันควร ฯลฯ สิ่งเหล่านี้วัยรุ่นมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญ และมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว วันที่เขาทะเลาะกันเรารู้ใหมว่าพ่อ แม่ เราต้องเดือดร้อน เสียใจและเป็นห่วงเขาขนาดไหน พ่อ แม่ บอกนิดว่าหน่อยก็ทำเป็นไม่พอใจ ดังนั้น การคบเพื่อนของวัยรุ่นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คบเพื่อนที่ดีก็ดีไป แต่ถ้าคบเพื่อนที่ไม่ดีก็จะเกิดปัญหากับตัวเองและคนรอบข้าง ส่วนวัยรุ่นหญิงสาวที่ตั้งท้องก่อนวัยอันควร ตอนนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่ในสังคมของเรา เป็นเพราะความสนุกสนาน สุดท้ายผลที่ตามมา คือ การทำแท้ง เขาหารู้ไม่ว่าการที่เด็กคนหนึ่งจะเปิดตามองดูโลกก็ถูกทำลายโดย แม่ ผู้ซึ่งไม่พร้อม   ที่จะเลี้ยงดูเขา ชีวิตของเด็กน้อยก็ต้องสูญเสียไปโดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
 ดังนั้น ขอฝากวัยรุ่นทุกๆคน ก่อนที่เราจะทำอะไรลงไปให้เราคิดไตร่ตรอง ดีๆ ก่อนที่เราจะลงมือปฎิบัติ คิดถึงหัวอกของการเป็น พ่อ แม่ด้วย ที่ท่านเลี้ยงดูเรามาจนถึงวันนี้ และคิดถึงอนาคตของตนเอง ตอนนี้ เรามีหน้าที่เรียน ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดี และทำให้สุดความสามารถ พ่อ แม่ จะได้ภูมิใจในตัวเรา สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตของเรา คือ พ่อแม่ ผู้ให้กำเนิด  
                                                                                                                                                 บทความ เฉลิม นฤมาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น