วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รณรงค์วันเอดส์โลก - วันที่ 1 ธันวาคม 2010



เมื่อแสงสว่างขององค์พระผู้เป็นเจ้าถูกจุดขึ้น เราไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความโดดเดี่ยว แต่เราดำเนินชีวิตอยู่ในความหวัง ความหวังปล่อยให้เราไม่ต้องทำนายเรื่องอนาคต แต่ปล่อยให้เราสามารถอยู่ในปัจจุบัน ด้วยความไว้วางใจในพระเจ้า แสงสว่างนี้ ช่วยทำลายกำแพงอคติที่ไม่ดี ทำให้เรากล้าที่จะใกล้ชิด ช่วยเหลือกันและกัน เป็นพี่น้อง ที่มีความผูกพันด้วยความรัก ของพระเจ้า เราเห็นความเป็นมนุษย์ในกันและกัน เราแบ่งปันความหวังให้กันและกัน

ใน วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี ทั่วโลกจะพากันรณรงค์วันเอดส์โลก ในวันนี้ ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม ที่เราทุกคน จะได้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ต่อกันและกัน ทุกคนที่อยู่ในโลกนี้ มีสภาพชีวิต ฐานะที่แตกต่างกัน ในสภาพของความต่างกันนี้ ก็มีคนที่ติดเชื้อ เฮช ไอ วี ซึ่งเป็นโรคที่หลายคนยังขาดความรู้ หรือความเข้าใจอย่างเพียงพอ ทำให้เกิดการแบ่งแยก ความหวาดกลัว ระแวง ไม่กล้าที่จะอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลเหล่านี้ วันรณรงค์ โรคเอดส์ นอกจากจะเป็นวันที่พยายามกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงเรื่องของโรคเอดส์แล้ว ก็ยังเป็นโอกาสที่เราจะได้คิดคำนึงถึงการปฎิบัติต่อกันและกัน พยายามสร้างความสัมพันธ์ ความใกล้ชิด การยอมรับซึ่งกันและกัน มากยิ่งขึ้น และเราจะ ภาวนาเพื่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ติดเชื้อโดยตรง หน่วยงานหรือองค์กร นักวิทยาศาสตร์ที่กำลังค้นหาแนวทางในการรักษา และทุกท่านที่ได้ช่วยเหลืองานในด้านผู้ติดเชื้อนี้


1. เพื่อพระศาสนจักรของพระเจ้าทั่วโลก จะได้รับการฟื้นฟูจิตใจที่จะประกาศความรักของพระเจ้าต่อมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ถูกสังคมรังเกียจ ให้เราภาวนา

2. เพื่อคนในชุมชน จะได้เปิดใจรับ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้องต่อพี่น้องที่ติดเชื้อ ขอให้พวกเขาได้ทำลายกำแพง อคติ ที่ไม่ดีนั้น ให้สูญสิ้นไป ตรงกันข้าม โปรดให้เขาได้มีจิตใจที่อ่อนโยน และยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เห็นอกเห็นใจ และยินดี ที่จะช่วยเหลือ ให้เราภาวนา

3. เพื่อผู้ที่ทำงานในองค์กร หน่วยงานที่ส่งเสริม ช่วยเหลือในกลุ่มของผู้ติดเชื้อ ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จะได้มีกำลังใจในการดำเนินพันธกิจแห่งความรักนี้ ในสังคมตลอดไป ให้เราภาวนา

4. เพื่อสังคมในปัจจุบันได้ตระหนักถึงอันตรายจากการติดต่อและการเจ็บป่วยด้วย โรคเอดส์ ให้มีความระมัดระวังในการป้องกัน ที่จะไม่เพิ่มผู้ติดเชื้อมากขึ้นและเพื่อผู้ที่ป่วยด้วยนี้ จะได้รับการบรรเทาและกำลังใจจากคนรอบข้าง ให้เราภาวนา

5. เพื่อผู้ที่สิ้นใจ ด้วยโรคเดส์นี้ จะได้รับการพักผ่อนและได้รับพระเมตตาจากองค์พระบิดาเจ้า ให้เราภาวนา

ขอ พระบิดาเจ้าผู้ทรงสถิตทั่วสากลจักรวาล ขอพระองค์ทรงสดับฟังคำทูลขอ ทั้งนี้ด้วยความเชื่อและไว้วางใจ ในพระเป็นเจ้าองค์แห่งความรัก และเพื่ออาณาจักรแห่งสันติของพระองค์จะได้สำเร็จไปในแผ่นดินเหมือนดังใน สวรรค์ และคริสตชนจะได้เป็นประจักษ์พยาน มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความเอื้ออาทรต่อกัน และความรักอย่างไม่มีวันสิ้นสุด ทั้งนี้ ขอพึ่งพระบารมีพระเยซูคริสตเจ้า พระบุตร ผู้ทรงจำเริญและครองราชย์ เป็นพระเจ้าหนึ่งเดียวกับพระองค์ และพระจิต ตลอดนิรันดร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น