วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สารจากคุณพ่อเจ้าอาวาส(สารวัดประจำเดือนพฤศจิกายน 2010)

สารจากคุณพ่อเจ้าอาวาส

พี่น้องคริสตชนและท่านผู้อ่านที่เคารพรัก เดือนนี้พระศาสนจักร เชิญชวนให้ระลึกถึงผู้ล่วงลับ เราภาวนาสำหรับดวงวิญญาณทั้งหลายดวงวิญญาณที่อยู่ในไฟชำระและดวงวิญ-ญาณที่ไม่มีใครระลึกถึง ตลอดเดือนนี้ เราซึ่งเป็นคริสตชนจะระลึกถึง เป็นพิเศษสำหรับดวงวิญญาณของบรรพบุรุษ ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว

ในการระลึกถึงดวงวิญญาณเหล่านี้ เป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะอุทิศคำภาวนาเพื่อเขา เพื่อว่าดวงวิญญาณบรรพบุรุษของเรา จะได้เข้าสู่อ้อมพระหัตถ์พระเจ้าและได้รับสันติและความสุขนิรันดร์ในอาณาจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้า คริสตชนส่วนใหญ่ จะระลึกถึงผู้ล่วงลับในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณอุทิศแด่ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับ

ในการระลึกถึงผู้ล่วงลับตลอดเดือนนี้ นอกจากการสวดภาวนาเพื่อเขาเหล่านี้แล้ว เราควรจะหวนคิดคำนึงถึงความหมายและความสำคัญของบุคคลเหล่านี้ เขาเหล่านั้นผู้ซึ่งเป็นบรรพบุรุษ ที่ได้จากโลกนี้ไปก่อน เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างชีวิต ความเชื่อที่เรายึดและปฎิบัติตามจวบจนถึงปัจจุบัน

บรรพบุรุษของเรา ได้รับความเชื่อในองค์พระผู้เป็นเจ้าและสืบทอดต่อไปถึงบุตรหลาน เป็นของขวัญอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเราจะต้องมองเห็นคุณค่าและดูแลรักษาให้ดีที่สุด เรายังมีหน้าที่ และความรับ-ผิดชอบในการสืบทอดความเชื่อนี้ ต่อไปยังบุตร หลาน ของเรา เพื่อให้ความเชื่อนี้ ไม่ถูกเลือนหายไป เนื่องจากความละเลยและความเมินเฉยของตนเอง

ในขณะที่เราระลึกถึงผู้ล่วงลับในเดือนนี้ ขอให้เราได้ใช้โอกาสนี้ เพื่อที่จะตระหนักถึงความเชื่อของเรา ในองค์พระผู้เป็นเจ้า พระผู้แห่งความเมตตา ความรักและความยุติธรรม ให้เราสร้างความเชื่อนี้ ให้เข้มแข็งมั่นคง ให้บังเกิดผลในชีวิตของเราและในชีวิตของคนรอบข้าง เมื่อเราระลึกถึงดวงวิญญาณบรรพบุรุษ เราไม่ควรลืมที่จะขอบคุณดวงวิญญาณเหล่านั้น สำหรับความเชื่อ ที่เราได้รับจากท่าน และพยายามหล่อเลี้ยงความเชื่อนี้ให้เข้มแข็ง มั่นคงยิ่งขึ้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำตลอดเดือนนี้

รักในพระคริสต์เจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น