วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

กิจกรรมวัดประจำเดือนมีนาคม 2011 (สารวัดประจำเดือนเมษายน 2011)



ปิดกิจกรรมทักษะชีวิต
น้องๆ เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมทักษะชีวิตตั้งแต่เริ่มต้นกิจกรรมและสิ้นสุดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2011 โดยวันนั้นมีการมอบของรางวัลสำหรับน้องๆ เด็กและเยาวชน ที่ร่วมกิจกรรมอย่างดีและมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องจำนวน 4 คน และมีกิจกรรมต่างๆ เช่น นันทนาการ การแสดงละคร ปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆ ทุกคนจะนำทักษะที่ได้รับนั้นไปปฏิบัติให้มากขึ้นเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของตนเองในทุกด้านของชีวิตต่อไป พบกันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน


ค่ายคำสอนสัมพันธ์ครั้งที่ 1
ค่ายคำสอนที่มุ่งหวังเพื่อสร้างสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างเด็กๆ คำ-สอน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 08.00 น.-16.00 น. ณ วัดคาทอลิกอัครเทวดามีคาแอล จ.หนองบัวลำภู มีเด็กเข้าร่วมจำนวน 43 คน จาก 3 วัด ดังต่อไปนี้ 1.วัดอัครเทวดามีคาแอล จ.หนองบัวลำภู 2.วัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ บ.โพนสูงน้อย จ.อุดรธานี 3.วัดคริสตประจักษ์ จ.เลย


โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ภาคฤดูร้อนครั้งที่ 3
เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2011 มีพิธีเปิดโครงการและเริ่มการเรียนเป็นวันแรก ซึ่งแบ่งเด็กออกเป็น 2 ช่วงชั้น คือ ประถมตอนต้นและตอนปลาย มีเด็กเข้าร่วมจำนวน 50 คน และวิทยากรได้รับเกีรยติจาก คุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊กและบราเดอร์เบริ์น สอนภาษาอังกฤษ คุณครูแหม่มรับผิดชอบเด็กประถมต้น ส่วนประถมปลายรับผิดชอบโดยคุณครูจิระศักดิ์ (ครูเอ๊กซ์) ซึ่งเนื้อหาในการสอนนั้นจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ ที่เหมาะสมกับ วัย โดยมุ่งเน้นให้เด็กๆ ได้รับความสนุกสนานในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนของการเข้าร่วมโครงการ


ชุมนุมเยาวชน
เยาวชนเวียดนามของวัดเราจำนวน 16 คน เข้าร่วมทำกิจกรรม ณ บ้านพักร่วมใจ ตั้งแต่วันที่ 25-27 มีนาคม 2011 โดยมีสมาชิกจากองค์กรเยซูยูธ(Jesus Youth)จำนวน 4 ท่านเป็นวิทยากร ซึ่งการอบรมมุ่งเน้นไปในเรื่องของการฟื้นฟูจิตใจ



ส่งแรงใจไป ญี่ปุ่น
วัดอัครเทวดามีคาแอล ขอเป็นหนึ่งกำลังใจสำหรับพี่น้องชาวญี่ปุ่นที่ประสบวินาศภัยแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2011 ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรม “จากใจคนไทย” โดยสัตบุรุษทุกคนได้เขียนความรู้ สึกหรือข้อความที่ให้กำลังใจสำหรับพี่น้องชาวญี่ปุ่น ซึ่งทางวัดของเราจะทำการประสานงานและจัดส่งข้อความที่ถูกเขียนทั้งหมดไปยังประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น