วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

สารจากคุณพ่อเจ้าอาวาส(สารวัดประจำเดือนเมษายน 2011))


สารจากคุณพ่อเจ้าอาวาส

พี่น้องที่เคารพรักในพระคริสตเจ้า

เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ในช่วงภาคฤดูร้อนจะเต็มไปด้วยกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นทั้งในระดับวัดของเราและระดับสังฆมณฑลฯ เฉพาะในระดับวัดก็มีกิจกรรมที่หลากหลายในภาคฤดูร้อน เช่น ค่ายเด็กคำสอนสัมพันธ์ (19 มีนาคม 2011) โครงการพัฒนาทักษะชีวิตเด็กภาคฤดูร้อน(21มี.ค.-22 เม.ย.) และค่ายเยาวชน “ไลฟ์ร่วมกัน” ครั้งที่ 3 (8-10 เม.ย. 2011) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับเทศกาลมหาพรตและสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเรามักจะพยายามให้ดีที่สุด ที่จะให้ทุกคนเข้าถึงความหมายที่แท้จริงของเทศกาล

ช่วงภาคฤดูร้อนอาจจะเป็นเวลาที่วัดมีบรรยากาศที่มีชีวิตชีวามากที่สุด และบุคลากรที่มีหน้าที่ปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ก็มีบทบาทและหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ช่วงเวลานี้ก็เป็นโอกาสที่ชี้ให้เราเห็นว่า วัดของเรามีบทบาทสำคัญในชุมชนไม่ใช่แค่เป็น สถานที่นมัสการพระเจ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับส่งเสริมการพัฒนาชุมชนด้วยงานอภิบาลต่างๆ ของเรา เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่เห็นเด็กๆ มาร่วมในโครงของเราซึ่งไม่ใช่เด็กคาทอลิกเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กพุทธและเด็กจากคริสต์เตียนนิกายต่างๆ นี่เป็นเครื่องหมายที่บ่งชี้ว่า งานของเราตอบสนองความต้องการอันแท้จริงของชุมชน และมีคุณค่าสำหรับเพื่อนพี่น้องต่างศาสนา

ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณ ทุกคนที่มีบทบาทในการปฏิบัติโครงการภาคฤดูร้อน รวมถึงกิจกรรมด้านพิธีกรรมต่างๆ ในเทศกาลมหาพรตและปัสกา บ่อยครั้งมันดูเหมือนว่ากิจกรรมที่เราทำนั้นมากมาย เมื่อเทียบกับขนาดของชุมชนวัด อย่างไรก็ตามด้วยความกระตือรือร้น ความทุ่มเทและความศรัทธาในองค์พระผู้เป็นเจ้า กิจกรรมเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ ให้เราอธิษฐานภาวนาขอให้องค์พระจิตเจ้านำทางให้งานอภิบาลของเรามีการพัฒนาให้มีคุณภาพต่อไป เพื่อให้การเป็นพยานถึงข่าวดีต่อคนรอบข้างยิ่งวันยิ่งเกิดผลและมีประสิทธิภาพ

คุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก เจ้าอาวาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น