วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เสียงระฆัง ดังกังวานทั่วสารทิศ

โดย รัตติยา ลำผาย
23 มิถุนายน 2010


นายช่าง นายช่าง ! เสียงผู้หญิงเล็ดรอดออกมา ณ มุมหนึ่งของบ้านพักพระสงฆ์ ขอความเงียบประมาณ 15 นาที ได้ใหมค่ะ มีเสียงตอบจากชายวัยทำงานว่า “ ได้ครับ ” แต่ด้วยสีหน้าและท่าทางที่สงสัยว่า จะทำอะไร ไม่ทันที่ชาย คนนั้นจะถาม ก็มีเสียงตอบว่า จะอัดเสียงรายการวิทยุ ในเวลาต่อมาทุกอย่างก็เงียบ ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงลมที่พัดผ่าน

อากาศที่ร้อนอบอ้าว ในห้องสี่เหลี่ยม หน้าต่างและประตู ถูกปิด มีเพียง นักจัดรายการสมัครเล่น 2 คน ที่จะต้องทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการประกาศเผยแพร่พระนามของ “ พระเยซู ” ให้ทุกคนได้รู้จักพระนามนี้ แต่ละสัปดาห์เราได้เชิญบุคคลต่างๆมาร่วมสนทนาในแง่มุมของชีวิต ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ฟังไม่มากก็น้อย เพราะเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่แยกออกมาจากจังหวัดอุดรธานี ท่านผู้อ่านคงนึกออกแล้วว่าเป็นจังหวัดอะไร ทางทิศเหนือของหนองบัวลำภู มีวัดคาทอลิกอัครเทวดามีคาแอล ตั้งตระหง่าน มีประตูรั้วเปิดต้อนรับ และรอคอยแขกผู้มาเยือนจากทุกสารทิศ ทั้งไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาเยี่ยมเราเสมอ คุณพ่อเจ้าอาวาส ที่ทำงานอภิบาลด้วยชีวิตที่อุทิศตนอย่างแท้จริง

“ ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง ”

จากข้อความนี้เอง ที่เป็นตะเกียงที่จุดประกายไฟงานแพร่ธรรมแห่งหนองบัวลำภู เสียงระฆัง ที่ดังมาจากห้องทำงาน ที่ถูกจัดให้เป็นห้องอัดเสียง กับนักจัดรายการสมัครเล่น “ FM. 106.75 คาทอลิกบอกเล่าเก้าสิบ ” ออกอากาศทุกวัน เวลา 18.00 น. - 19.00 น. เนื้อหาบางช่วงรายการได้รับการสนับสนุนจากสื่อคาทอลิกไทย ทุกอย่างถูกเตรียมพร้อม สำหรับการอัดเสียงเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

เอ้า ! ร้อนจัง หน้าต่าง ประตู ถูกเปิดออก พัดลมในห้องเริ่มหมุน ได้สัมผัสกับบรรยากาศภายนอกที่เย็นสบาย ที่พร้อมจะเริ่มงานต่อ อัดเสียงเสร็จแล้ว ขอบคุณนะค่ะ นายช่าง ! ครับผม ทุกคนต่างก็เริ่มงานของตนเองอย่างขะมักเขม้น

ท่านผู้อ่านที่รัก ท่านคงสงสัยว่า รายการวิทยุบอกเล่าเก้าสิบ จัดรายการอะไร ท่านลองเปิดใจตัวเอง เหมือนที่ท่านเปิดประตูบ้าน ต้อนรับแขกมาเยือน คาทอลิกเพื่อนบ้านของท่าน ท่านจะได้พบกับเนื้อหาสาระที่เรา จัดสรรเพื่อท่านโดยเฉพาะ บทเพลงศักดิ์สิทธิ์ เรื่องเล่าในพระคัมภีร์ ห้องรับแขก และข้อคิด เตือนใจ ที่แตกต่างจากรายการวิทยุอื่นๆ ที่ท่านเคยได้รับฟัง ในอีกไม่ช้านี้ เราหวังว่า จะได้รับการตอบรับที่ดี และยินดีที่จะรับคำติชม จากท่านผู้ฟัง ที่ ติดตามรายการเรามาโดยตลอด .....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น