วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ซัมเมอร์คอร์ส วันที่ 21 มีนาคม-27 เมษายน 2555

 เรายินดี แสนยินดี  หากว่าคุณมาเป็นเพื่อนกัน จะร่วมกันสาธุการ อ่านพระธรรมของพระเจ้า อยากบอกเธอเรารักเธอ อยากบอกเธอมาเป็นเพื่อนกัน แสนยินดีที่ได้พบเธอ มาเป็นเพื่อนกัน  อยากจับมือร่วมประกาศ ถึงพระนามของพระองค์ จนสุดฟ้า สุดแผ่นดินชั่วนิรันดร์ 
            ทุกๆเช้า ในรั้ววัดอัครเทวดามีคาแอล เราจะได้ยินเสียงร้องเพลง เสียงปรบมือของบรรดาเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 4  หรือที่เราเรียกกันว่า ซัมเมอร์คอร์ส  เราจะพบกับรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มิตรภาพที่ดี  ที่แต่ละคนจะมอบให้แก่กันและกัน มิตรภาพที่มิอาจซื้อหาได้ด้วยเงิน ทอง  แต่มิตรภาพแห่งโครงการนี้ได้ทำให้เด็กหลายๆคนได้พบเพื่อนใหม่  ได้มีบรรยากาศของครอบครัว  พี่ช่วยน้อง  น้องช่วยพี่ แม้ว่าอาจจะมีบางครั้งที่ต้องทะเลาะหรือชกต่อยกันบ้าง แต่ก็จบลงด้วยความเข้าใจกัน  รู้จักอภัยและให้เกียรติกันและกัน 
                เมื่อวันสุดท้ายของซัมเมอร์คอร์ส มาถึง ทุกคนต่างตื่นเต้น กับการแสดงบนเวที การแสดงผลงานของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ให้กับผู้ปกครอง พี่ ๆ เพื่อนๆ น้องๆได้รับชมกัน  ตื่นเต้นน่าดู  มันเป็นช่วงเวลาที่สั้น แต่ก็จะพยายามให้ดีที่สุด   เสียงปรบมือ คำชมเชยและของขวัญสำหรับเด็กนักเรียนที่ขยันเรียน มารยาทดีที่ทุกคนตั้งตาตั้งใจที่จะรอคอยรางวัลนั้น  แม้ไม่ได้รับ ฉันก็ไม่เสียดายเพราะฉันยินดีและภูมิใจในตนเอง ที่ได้ร่วมเข้าโครงการซัมเมอร์ ครอส์  ณ ที่แห่งนี้ เราทุกคนได้รับความรู้ด้านวิชาการ  นอกจากนั้น เราทุกคนยังได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เรียนรู้ที่จะเข้าใจ หัวอกหัวใจของคนรอบข้าง  อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ฉันและเพื่อนๆ ได้เลือกเดินในเส้นทางที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน   แม้ซัมเมอร์คอร์สจะจบลง  แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ยังไม่จบ คือ มิตรภาพและความผูกพันที่เพื่อนใหม่ ได้มอบฝากไว้ให้กันและกัน คงเป็นภาพความทรงจำที่น่าจดจำตลอดไป  
           โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ภาคฤดูร้อน  ครั้งที่ 4  เป็นโครงการต่อเนื่องที่วัดของเราได้จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปกครองที่ไม่มีเวลาดูแลบุตร หลาน ในช่วงปิดภาคเรียนที่ 2 โครงการนี้ได้รับการต่อยอดและพัฒนาโครงการให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยยึดเด็กเป็นศูนย์กลางในการเรียนการสอน มุ่งหวังให้เด็กๆ ได้รับการพัฒนาศักยภาพของตนเองไปในทิศทางที่ถูกต้อง เหมาะสมตามวัย มีการปรับตัวให้เข้ากับสังคม ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น