วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมวัดประจำเดือนเมษายน 2011 (สารวัดประจำเดือนพฤษภาคม 2011)


เข้าเงียบระดับเขต : วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2011 คุณพ่อเจ้าอาวาส สมาชิกสภาอภิบาลวัด สัตบุรุษ และเยาวชนวัดเขตเมืองเลย ร่วมเข้าเงียบฟื้นฟูจิตใจ ณ วัดอัครเทวดามีคาแอล จ.หนองบัวลำภู จำนวนทั้งสิ้น 27 คน โดยมีคุณพ่อไมตรี ทาสุวรรณ ผู้เทศน์เข้าเงียบในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ในภาคเช้านั้นเป็นการรับฟังบรรยายและอภิปรายกลุ่มย่อยเกี่ยวกับ “บทบาทและหน้าที่ของแต่ละคนในพระศาสนจักร” และภาคบ่ายเป็นการแบ่งปันกลุ่มใหญ่และจบด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ หลังจากเข้าเงียบก็มีการประชุมระดับเขตเพื่อปรึกษาหารือในเรื่องต่างๆ



ค่ายเยาวชนไลฟ์ร่วมกัน : เป็นอีกหนึ่งปีที่วัดของเราได้มีโอกาสจัดค่ายเยาวชนต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ด้วยความพยายามของคุณพ่อเจ้าอาวาส คุณพ่อ แอนโทนี่ เลดึ๊ก และความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่ให้การสนับสนุนให้เกิดค่ายในครั้งนี้โดยเฉพาะในส่วนของงบประมาณในการจัดค่าย และค่ายนี้ก็มีน้องเยาวชนสมัครเข้าร่วมค่ายในครั้งนี้จำนวนมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนจากวัดของเราก็ดี จากเมืองเลยก็ดี เยาวชนคนไทยก็ดี เยาวชนเวียดนามก็ดี ทุกคนต่างแบ่งปันสิ่งที่ดีแก่กันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมระหว่างสองชาติ ถือเป็นโอกาสดีที่หาได้ไม่ง่ายเลย



ปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กภาคฤดูร้อน: หลังจากที่เปิดทำการเรียนการสอนมาตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม จนถึงวันที่ 22 เมษายน 2011 เป็นระยะเวลาหนึ่งเดือนพอดี และได้มีพิธีปิดโครงการในวันที่ 21 เมษายน 2011 โดยคุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก ประธานในพิธีปิด ซึ่งในวันนั้นมีผู้ปกครองของน้องมาร่วมปิดโครงการเพื่อชมและให้กำลังใจบุตรหลานในการทำกิจกรรมที่น้องๆ ทั้งสองช่วงชั้นที่ได้ตระเตรียมเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งการแสดงนั้นสร้างความประทับใจไม่น้อยแก่ท่านผู้ชม และนั่นคือวัตถุประสงค์ที่สำคัญของโครงการที่จะช่วยค้นหาศักยภาพตามความถนัดในแต่ละบุคคลเพื่อในอนาคตเด็กเหล่านี้จะได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่เปี่ยมไปด้วยวุฒิภาวะที่เหมาะสม



อาทิตย์ใบลาน : สิ้นสุดเทศกาลมหาพรตและเตรียมตัวเข้าสู่สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์และการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีพิธีกรรมนั่นคือ สมโภชปัสกา และทางวัดของเราได้จัดกิจกรรมพิเศษคือ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ของวัด ถือเป็นควันหลงของเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ก็ว่าได้ และวันดังกล่าวยังถือว่าเป็นวันพิเศษอีกวันหนึ่งด้วย คือ เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปี
ของบราเดอร์ เดเมียน ลันเดอร์ส ซึ่งท่านเล็งเห็นความสำคัญในการมีสถานนมัสการสำหรับนมัสการพระเจ้าสำหรับสัตบุรุษได้หาทุนทรัพย์เพื่อก่อตั้งวัดหลังนี้ขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้วและในโอกาสนี้ทางวัดของเราขอวิงวอนองค์พระผู้เป็นเจ้าโปรดอวยพรมายังบราเดอร์ให้คงอยู่ในความรักของพระองค์เสมอไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น