วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมวัดประจำเดือนมิถุนายน 2011


ผู้มาเยือนจากเมืองโอ่ง
วัดของเรา มีโอกาสต้อนรับแขกซึ่งเดินทางมาไกลจากราชบุรี ท่านผู้นี้ คือ ครูอรนุช ถนอมชาติ(ครูนุช) ซึ่งทำงานด้านการสอนคำสอนของสังฆมณฑลราชบุรี ในระหว่างการเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ครูนุชกล่าวว่า จะกลับมาเยือนเรา ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ และเยาวชนของวัดในโอกาสต่อไป ครูนุชก็ไม่ลืมของฝากจากดินแดนเมืองโอ่งมาฝากน้องๆ เด็กๆ เยาวชนที่วัดของเราด้วย



เตรียมความพร้อม คุณพ่อพร้อมด้วยทีมงานจากวัด จัดอบรม “จิตอาสาเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ” ให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนภูพานทองที่สมัครเข้าร่วมโครงการกับเราอยู่ระหว่างชั้น ป.2-ป.6 จำนวน 45 คน คงไม่ใช่เรื่องยากในการอบรมเพราะว่าน้องๆ มีพื้นฐานและความเข้าใจเกี่ยวกับ “จิตอาสา” ในการอบรมครั้งนี้ เรายังได้เชิญวิทยากรพิเศษคือ คุณตาบุญส่ง ปันสุวรรณ ผู้สูงอายุของวัดมาบรรยายเพื่ออบรมเด็กๆ ในการดูแลผู้สูงอายุ




อาลัยรัก วินเซน เดอ ปอล เหรียญ อินธิแสน
วันเสาร์ ที่ 14  พฤษภาคม 2011 สัตบุรุษวัดอัครเทวดามีคาแอล  หนองบัวลำภู  ร่วมไว้อาลัย การจากไป ของดวงวิญญาณ  วินเซนต์ เดอ ปอลเหรียญ  อินทิแสน  ที่อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ จ.อุดรธานี  คุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก เป็นประธานในพิธีมิสซา มีญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท มาร่วมส่งศพเป็นครั้งสุดท้าย  ขอฝากดวงวิญญาณของคุณตาเหรียญ ไว้ในอ้อมพระหัตถ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า และฝากไว้ในคำภาวนาของพี่น้องทุกท่าน 


ส่งความสุข แด่ พ่อเฒ่า  แม่เฒ่า
วันเสาร์ที่ 28  พฤษภาคม  ในโอกาส ที่มูลนิธิซันชาย ได้เดินทางมามอบต้นไม้ ใน “ โครงการลดภาวะโลกร้อน “สำหรับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ  ขณะเดียวกัน วัดของเราใช้โอกาสนี้ ส่งความสุขให้กับพ่อเฒ่า แม่เฒ่า หมู่บ้านหนองภัยศูนย์  ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่นับถือศาสนาพุทธ  ร่วมทำกิจกรรมสันทนาการ  มอบของที่ระลึก  ผูกข้อมือต้อนรับแขกผู้มาเยือน อย่างอบอุ่น สร้างความสุขและความประทับใจกับพ่อเฒ่า แม่เฒ่า และทีมงานของเรา เป็นอย่างยิ่ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น