วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แผนอภิบาลวัดปีค.ศ 2011 – 2015(สารวัดประจำเดือนมิถุนายน 2011))


วัดอัครเทวดามีคาแอลได้จัดทำแผนอภิบาลวัดตามแผนอภิบาลของสังฆมณ ฑลอุดรธานี มีแผน  10 แผนอภิบาล    แต่ละแผนจะระบุกิจกรรมและวันที่จัดกิจกรรมอย่างชัดเจน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มคริสตชนในวิถีชุมชนวัด กิจกรรมและโครงการที่จัดทำขึ้นเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากแผนอภิบาลวัดในปีที่ผ่านมา  มีกิจกรรมที่เพิ่มเติมเข้ามาในส่วนของการอภิบาลครอบครัว เด็ก  เยาวชน สตรี คริสตชนกลุ่มพิเศษต่างๆ และงานด้านการอบรม   สารวัดแต่ละเดือน จะนำเสนอแผนอภิบาลแต่ละแผนงาน เพื่อให้สัตบุรุษและผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบในแผนอภิบาลของวัด  สารวัดประจำเดือนมิถุนายน นี้ขอนำ เสนอแผนงานที่ 5 ประกาศและแบ่งปันข่าวดีด้านแพร่ธรรมและประชาสัมพันธ์ )
 
“พระคริสตเจ้าทรงเป็นผู้ประกาศข่าวดี
และเนื้อหาหลักของความดี
พระองค์เสด็จลงมาในโลกนี้เพื่อประกาศข่าวดีของพระเจ้า เวลาที่กำหนดไว้มาถึงแล้ว
พระอาณาจักรของพระเจ้าอยู่ใกล้แล้ว 
จงกลับใจ และเชื่อข่าวดีเถิด” 
( มก 1:15 )
  

    1.คริสตชนทุกคนกล้าเป็นประจักษ์พยานถึงข่าวดี ด้วยชีวิต ทุกขณะจิต ทุกเวลา ทุกโอกาสและสถานที่ ถึงความรักมั่นคงและความเมตตาของพระเจ้า
          
2. งานธรรมทูตเป็นธรรมชาติของพระศาสนจักรและเป็นพันธกิจที่ได้รับมอบหมายจากพระคริสตเจ้า เพื่อความรอดพ้นของมนุษย์ทุกคน
    ( อ้างอิง บทที่ 5  แผนอภิบาล สังฆมณฑลอุดรธานี  )
แผนอภิบาลวัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู แผนงานที่ 5 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 
1. จัดทำโครงการสื่อนำความรัก (รายการวิทยุบอกเล่าเก้าสิบวัดคาทอลิกอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู) เริ่ม ปี 2553  เปิดรายการทุกวัน เวลา 18.00 น. – 19.00 น.  คลื่น FM 92.85 MHZ
ปี 2554 ออกอากาศในคลื่น FM 101.50 MHZ สถานีวิทยุ public Radio

2.กิจกรรมการเผยแพร่ความหมายวันคริสต์มาสในชุมชน.เรือนจำ  บ้านพักผู้สูงอายุ จ.อุดร และ โรงเรียน

3. ประชาสัมพันธ์กิจกรรมวัดในชุมชน, หน่วยงาน, และองค์กรต่างๆ เพื่อให้วัดคาทอลิกเป็นที่รู้จักและจัดทำสารวัดทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง  จัดส่งสารวัดสำหรับสัตบุรุษทางไปรษณีย์ที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีมิสซา ไม่เพียงแต่สัตบุรุษหนองบัวลำภูเท่านั้น สารวัดจะจัดส่งให้กับสังฆมณฑลสามเณร  บ้านพักผู้สูงอายุ  หน่วยงานและองค์กรต่างๆ และที่ลืมไม่ได้ คือ บุคคลที่ร่วมบริจาคปัจจัยต่างๆ ในงานอภิบาลวัด

4. จัดทำ Website  และ Facebook เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับชมติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมของวัด และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่พระนามของพระองค์ให้กับชนทุกชาติ ทุกศาสนาได้ทราบถึงพระนามของพระเยซู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น