วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ค่ายเยาวชน “ไลฟ์ร่วมกัน” ครั้งที่ 3


ระหว่างการประชุมหารือของสมาชิกสภาอภิบาลของวัด สมาชิกทุกท่านต่างเห็นชอบให้มีการจัดค่ายเยาวชนของวัดขึ้น ในเดือนเมษายน 2011 ซึ่งถ้านับจำนวนการจัดค่ายครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 การจัดค่ายครั้งนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “fun faith fellowship”

เมื่อนำแนวคิดมาพิจารณาและปรับเข้าสู่กิจกรรมแล้ว นั้น เราจะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ส่วนหลักคือ 1 กิจกรรมที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมได้มีส่วนร่วมในทุกๆ มิติ ผ่านการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างสร้างสรรค์ ส่วนที่ 2 คือกิจกรรมที่เน้นในส่วนของการฟื้นฟูจิตใจโดยการแสวงหาศรัทธาของตนเองผ่านประสบการณ์ของบุคคลรอบข้าง และส่วนสุดท้ายคือ การสร้างมิตรภาพให้แน่นแฟ้นและการแสดงความเป็นหนึ่งเดียวในฐานะที่เราทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกันในพระคริสตเจ้า

ก่อนถึงกำหนดการที่ได้จัดไว้คือวันที่ 8-10 เมษายน ปรากฏว่าบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 7 พายุกระหน่ำอย่างหนักจนทำให้สถานที่สำหรับจัดค่ายเปียกแฉะไปด้วยน้ำฝน จึงต้องย้ายสถานที่จากบ้านพักร่วมใจมาทำกิจกรรมที่ศาลานักบุญอาร์โนล์ด และกิจกรรมก็ดำเนินไปได้ด้วยดีตลอดสามวันของการจัดค่าย

มารู้จักกับวิทยากรประจำค่ายของเรากันครับ ต้องบอกว่าวิทยากรของเราเจ๋งจริงๆครับคนแรกเลยครับคุณพ่อไมตรี ทาสุวรรณ ผู้มากด้วยปรัชญาแห่งการดำเนินชีวิต ต่อมาครับวิทยากรจากองค์กรจีซัสยูธ(Jesus Youth) สั่งตรงมาแบ่งปันความเชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ของจีซัสยูธจากประเทศอินเดียกันเลยทีเดียว และทีมวิทยากรที่ดูแลเยาวชนในทุกเรื่องครับ คณะบราเดอร์เณรใหญ่จากสังฆมณฑลอุดรจำนวน 3 ท่าน(บร.เปรม/มังกร/ต๋อง) และผู้อยู่เบื้องหลังและคอยผลักดันให้มีการจัดค่ายครั้งนี้ คือ คุณพ่อแอนโทนี่ เลดึ๊ก เจ้าอาวาสผู้ใจดีของเรานั่นเองครับ อ้าว!!!งั้นขอเสียงปรบมือให้กับทุกๆท่านหน่อยครับ

สำหรับน้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมค่ายครั้งนี้ทั้งไทยและเทศ จำนวน 40 คน ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขออนุญาตนำความคิดเห็นจากตัวแทนคุณะบราเดอร์ที่มาช่วยค่ายของเราในครั้งนี้ ว่าบราเดอร์จะมีความคิดเห็นอย่างไรกับค่ายของเรา

“ค่ายเยาวชน ไลฟ์ร่วมกัน fun faith fellowship ในเขตจังหวัด หนองบัวลำภูและจังหวัดเลย เป็นค่ายเยาวชนที่มีชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างแท้จริง เพราะไม่เพียงแต่มี เยาวชนคนไทยเท่านั้น แต่ยังมีเยาวชนชาวเวียดนามอยู่ร่วมด้วย ส่งเสริมเยาวชนไม่ให้ปิดกั้นความเป็นวัฒนธรรมของตัวเอง แต่สามารถแบ่งปันสิ่งที่เป็นตัวของเยาวชนแต่ละคนไปสู่ผู้อื่น เพื่อมีความสัมพันธ์ในความรักของพระเจ้า ถึงแม้ว่าเราจะมีความแตกต่างกันในด้านต่างๆของชีวิต แต่สามารถมีความสนิทสนมกลมเกลียวกันอย่างแน่นแฟ้น ในความเชื่อที่บรรดาเยาวชนได้รับมาเหมือนกันและเกิดความสนุกสนานกันอย่าง พี่น้องเป็นค่ายที่สามารถพัฒนาเยาวชนของเราได้ไปสู่การมีชีวิตที่ดี ไปสู่การพัฒนาศาสนา และสังคม ให้ดำเนินไปในหนทางแห่งความรักของพระเจ้าได้ต่อไป” บราเดอร์ตะวัน สหายแก่น(บร.มังกร)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น