วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สารจากคุณพ่อเจ้าอาวาส(สารวัดประจำเดือนพฤษภาคม 2011))


พี่น้องที่รักยิ่ง

ในขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่เดือนพฤษภาคม บรรยากาศรอบๆวัดของเราก็เปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย กิจกรรมช่วงฤดูร้อนที่วัดของเราได้ทำจัดขึ้นและเสร็จสิ้นลง แต่ทว่าเมื่อกิจกรรมหนึ่งจบลงก็เป็นสัญญาณของการเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ๆ เพราะกิจการเผยแผ่พระวาจาของพระเป็นเจ้านั้นเป็นกิจการที่ไม่มีวันสิ้นสุด ตราบใดที่ยังมีเด็กๆให้สอน มีผู้คนที่ต้องการการปลอบประโลม และมีผู้คนที่ต้องการได้ยินเกี่ยวกับความรักและพระเมตตาของพระเป็นเจ้า..ฉะนั้นงานของเราต้องดำเนินต่อไปไม่รูปแบบใดก็รูปแบบหนึ่ง

เดือนพฤษภาคมนี้ วัดของเราจะมีโอกาสทำงานร่วมกับโรงเรียนในชุมชนเพื่อเริ่มต้นโครงการเรียนรู้เกี่ยวกับสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การสอนเด็กๆให้เล็งเห็นถึงหน้าที่ของพวกเขาในการแสดงออกซึ่งความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนยากไร้และคนชราที่ถูกทอดทิ้งในหมู่บ้านของพวกเขา พร้อมไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมปลูกต้นไม้ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะถูกจัดขึ้นร่วมกับมูลนิธิ Sunshine ซึ่งเป็นหน่วยงานสังคมสงเคราะห์จากประเทศฮ่องกง

นอกจากนั้นในเดือนนี้ยังเป็นเดือนที่เราจะเริ่มรายการวิทยุคาทอลิกกับสถานีวิทยุชุมชน ซึ่งจะทำการออกอากาศในเวลาหกโมงเย็นของทุกวัน และหวังว่าในไม่ช้าเสียงของเราจะส่งไปถึงผู้ฟังในชุมชนเพื่อสร้างความเข้าใจ การยอมรับ รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนๆชาวพุทธศาสนิกชน และเรายังหวังอีกด้วยว่าสัตบุรุษวัดของเราจะให้การติดตามรับฟังรายการที่นำเสนอเรื่องราวต่างๆ และพระวาจาของพระเจ้าผ่านทางสื่อวิทยุเสมือนหนึ่งอาหารเสริมด้านจิตวิญญาณ

สุดท้ายนี้ขอให้เด็กๆ กลับเข้าเรียนหนังสือ หลังจากปิดเทอมมาหลายวัน เราขอภาวนาว่า ในปีการศึกษาใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ให้บรรดาเด็กและเยาวชนของเราจะเริ่มต้นด้วยการมองโลกในแง่ดีพร้อมกับพฤติกรรมที่ร่าเริงแจ่มใส ขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้อย่างดีที่สุดเพื่อขยายขอบเขตการเรียนรู้ด้านจิตใจของเราและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะได้สะท้อนความดีของพระเจ้าผ่านชีวิตของพวกเราทุกคน และพ่อขอภาวนาเป็นพิเศษเพื่อบรรดาคุณครูในชุมชนวัดของเรา เพราะบทบาทในการทำภารกิจด้านงานสอนบรรดานักเรียนผู้เป็นอนาคตของชาติและของวัดของเรา ถือได้ว่าเป็นงานที่สำคัญยิ่ง จึงขอให้พวกท่านมีความสุขและภาคภูมิใจในกิจการที่สูงส่งและควรค่ายิ่งแก่การกระทำ

ขอพระนางมารีย์ และอัครเทวดามีคาแอล ช่วยวิงวอนองค์พระผู้เป็นเจ้าเพื่อพี่น้องด้วยเทอญ

บาทหลวงแอนโทนี่ เลดึ๊ก,SVD เจ้าอาวาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น